Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2009

Chi tiết động cơ V12 Twin-Turbo của BMW

Mẫu 760Li và 760i phiên bản 2010 của BMW đặc biệt bởi một động cơ tua bin kép V12, 6 lít được phát triển mới. Đây là động cơ mà BMW muốn chứng tỏ họ không thua kém đối thủ trong bất cứ dòng xe nào, đặc biệt là dòng sedan hạng sang.

071209 DongCoBMW760Li 1 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Công suất không dưới 544 mã lực và một mô men xoắn cực lớn 750 Nm, động cơ đặc biệt bởi hệ thống làm mát bằng nước/không khí. Hệ thống điều tiết van biến thiên liên tục và sự phun xăng trực tiếp.

071209 DongCoBMW760Li 2 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Đặc tính mô men đáng kinh ngạc có thể được nhìn thấy trong biểu đồ với mô men xoắn cực đại được phát triển chỉ từ 1500 vòng/phút. Mô men xoắn sau đó duy trì tại 5.000 vòng/phút và đạt cực đại tại 5.250 vòng/phút.

071209 DongCoBMW760Li 3 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Hai tua bin được sử dụng. Các đường ống dẫn khí được chế tạo hai lớp, thiết kế hai trong một. Các bộ chuyển đổi xúc tác (cũng gồm hai lớp) được ghép cặp hoàn toàn sát vào nhau không cho ánh sáng lọt qua và các bộ giảm âm sử dụng một thiết kế dòng biến thiên.

071209 DongCoBMW760Li 4 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Hệ thống làm mát động cơ bằng nước/không khí được sử dụng với một bơm chuyên dụng và mạch làm mát.

071209 DongCoBMW760Li 5 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng các đầu phun áp lực được định vị tại chính giữa các buồng đốt trong. Nhiên liệu được cung cấp cho chúng thông qua các ống thép không rỉ và sự phun diễn ra tại áp suất 200 bar. Áp suất này được tạo ra bởi các bơm nhiên, mỗi dãy xi lanh được điều khiển bởi các cam chuyên dụng trên trục lệch tâm (trục cam).

071209 DongCoBMW760Li 6 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Kim phun nhiên liệu khi hoạt động sẽ trong trạng thái rất gần các bugi đánh lửa.

071209 DongCoBMW760Li 7 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở và hành trình xu páp Double VANOS của BMW được sử dụng trên cả ống xả khí và các bánh răng hút. Thân các xu páp thải được phủ đầy kim loại natri và có các cần được mạ crôm siêu cứng.

071209 DongCoBMW760Li 8 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Bơm dầu là một buồng sáu khoang, trượt kiểu quả lắc, có thiết kế dòng biến thiên. Giám sát lượng dầu 10,5 lít trong động cơ là một cảm biến được tích hợp vào buồng lắng, thay thế cho sự cần thiết của que thăm nhớt thủ công. Sự hiển thị về mức dầu trong động cơ được cung cấp trên bảng đồng hồ.

071209 DongCoBMW760Li 9 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Các bơm chất làm mát hoạt động bằng điện và chỉ thực hiện trên yêu cầu. Các ống dẫn chất làm mát được sắp xếp gần với ống dẫn dầu để dầu có thể tuần hoàn nhanh hơn – và sau đó được duy trì tại nhiệt độ sẵn sàng làm việc. Két làm mát có dung tích 15,1 lít.

071209 DongCoBMW760Li 10 Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Bộ truyền động tự động 8 cấp được thiết kế mới.

071209 DongCoBMW760Li xe Chi tiết động cơ V12 Twin Turbo của BMW

Động cơ này đã giúp 760 nặng 2,1 tấn tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 12,9 lít /100km và mỗi km thải ra 299g CO2.

TVH – Theo otosaigon

760Li, BMW, Chi tiết động cơ V12 Twin-Turbo của BMW, Mô men xoắn, Mức tiêu thụ nhiên liệu, sedan hạng sang, tua bin kép V12


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Chi tiết động cơ V12 Twin-Turbo của BMW"

Đăng nhận xét