Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2009

Ford phát triển động cơ V6 mới

Hai mẫu xe thuộc dạng CUV (crossover utility vehicle) ra mắt năm sau của Ford sẽ được trang bị cùng một loại động cơ V6 dung tích 3,5 lít và hộp số 6 cấp kiểu hoàn toàn mới.

Hai mẫu xe mà Ford đặt nhiều kỳ vọng sẽ ra mắt năm tới là Ford Edge và Lincoln Aviator, cùng được trang bị những công nghệ mới nhất, đúng như lời hứa của Bill Ford là những sản phẩm "mang phong cách riêng trong thiết kế, an toàn cho gia đình, đi đầu trong nghiên cứu công nghệ mới với hiệu quả cao hơn".

Động cơ 3.5 V6 mới của Ford.
Động cơ 3.5 V6 mới của Ford.

Động cơ V6 mới được nhà sản xuất lớn thứ hai nước Mỹ cho là sự kết hợp cao nhất giữa tính tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả hoạt động, có thể sử dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau. Kích thước của cỗ máy này tương đương với động cơ Duratec 30 V6 dung tích nhỏ hơn. Có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm, động cơ với hệ thống cam kép DOHC này sử dụng bướm ga biến thiên để hạn chế tối thiểu mức nhiên liệu tiêu thụ.

Song hành cùng với động cơ V6 mới sẽ là hộp số 6 cấp 6F. Từ trước tới nay, Ford vốn nổi tiếng trong ngành công nghiệp xe hơi với 24 mẫu hộp số 6 cấp khác nhau, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào. Không có gì đáng ngạc nhiên khi trong thời điểm nhạy cảm về giá nhiên liệu hiện nay, Ford càng chú trọng phát triển hộp số loại này. Theo các nghiên cứu, cứ mỗi 500.000 hộp số 6 cấp được sử dụng thay thế loại hộp số 4 cấp truyền thống, 12 triệu gallons (tương đương hơn 45,4 triệu lít) nhiên liệu được tiết kiệm mỗi năm. Hộp số mới này cũng sẽ được lắp cho các xe Ford Edge và Lincoln Aviator.

Xuân Hà – Nguồn Vnexpress

dong co, Ford phát triển động cơ V6 mới, hop so 6 cap, V6



Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ford phát triển động cơ V6 mới"

Đăng nhận xét