Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2009

Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

(bantinxe) – Audi A5 Cabriolet 2010 là chiếc coupe mới nhất của hãng xe hơi Đức.Chiếc xe sử dụng một số các hệ thống tương tự như những chiếc sedan A4 mới nhất của Audi.

audi A5 Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

Trái tim của A5 2010 là khối động cơ 4 xi lanh cho năm phiên bản mới, Các Audi A5 coupe có giá từ 36.825 USD, trong khi đắt nhất A5 Cabriolet V-6 với giá 44.925 USD. Đối thủ cạnh tranh của chiếc A5 gồm các xe Mercedes – Benz E-Class Coupe, BMW 335i Coupe, Convertible và Infiniti G37 Coupe.

Chiếc A5 có một vẻ ngoài lịch lãm với các đường cong gợi cảm. Vượt ra ngoài hốc gió hai bên chính giữa là sự hiện diện của lưới tản nhiệt khung đơn bao quanh bởi một dải nhôm. Phần mặt trước gợi quyến rũ với khung kính chắn gió, dải đèn LED được tích hợp vào chiếc xe với công nghệ hiện đại nhất của Audi, hai bên sườn được chau chuốt mang lại sự năng động, thêm vào đó là những đường cong mượt mà dọc phía trên thân xe. Audi A5 Cabriolet kết hợp phong cách đặc trưng của thương hiệu với niềm đam mê của một chiếc xe tiên phong.

Chiếc xe dài 4,63 M (15,19 ft), rộng 1,85 m (6,07 ft), chỉ cao có 1,38 m (4,53 ft),sử dụng bánh xe 17 inch, giúp A5 có một cái nhìn tổng thể khá hài hòa.

Nội thất của Audi A5 2010 toát lên vẻ sang trọng với các vật liệu cao cấp và được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Với chiều dài sử dụng bên trong xe là 2,75 m (9,02 ft), Audi A5 Cabriolet cung cấp nội thất rộng rãi; thiết kế hai hàng ghế trước – sau cho nên chiếc xe có nhiều chỗ hơn cho chuyến đi dài. Các tiện nghi đối của xe có thể được cung cấp tùy chọn với một giao diện điều khiển trung tâm và một khay giữ nước có thể để được 2 ly, cung với một khoang chứa đồ bên dưới ghế trước.

audi A5 2(1) Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

Các ghế trước được thiết kế thấp tạo ra sự thoải mái nhất cho người lái, cung cấp và hỗ trợ điều khiển dễ dàng.

Audi cung cấp một loạt các tùy chọn chỗ cho các yêu cầu đặc biệt – ghế thể thao với đùi mở rộng, tất cả các điều chỉnh điện và sưởi ấm, trong đó có sưởi ấm cho ghế như là một lựa chọn riêng biệt. Một tùy chọn đặc biệt là bọc da: một lớp phủ đặc làm hạn chế sức nóng của mặt trời ảnh hưởng tới ghế xe bằng cách làm phản xạ lại các bức xạ hồng ngoại và do đó làm giảm nhiệt độ bề mặt lên đến 20 độ C (68 độ F).

Audi cung cấp lựa chọn trải chỗ cho một số hay toàn bộ chỗ ngồi, từ vải Arcade tiêu chuẩn hoặc sự kết hợp của da và Alcantara đến đến một phiên bản đặc biệt mềm mại của da Nappa Mỹ. Với bảy màu tùy chọn: đen, trắng bạc, xám nhạt, nâu, quế và đỏ.

Chiếc xe mang động cơ 4 xi lanh 2,0 lít, phun xăng trực tiếp, với công suất 211 mã lực, mất 8,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h, và tốc độ tối đa là 219 km/h. Động cơ hoạt động khá linh hoạt và nhanh chóng, rõ ràng đây là một lợi thế với những động cơ nhỏ.

Động cơ lớn hơn là V6 tăng áp, 3,2 lít, công suất 265-mã lực. Với khả năng tăng tốc đến 100km/h trong hơn 6 giây, và vận tốc lớn nhất đạt được là 241km/h. Tất cả các loại động cơ đều được trang bị hộp số 6 cấp tự động.

audiA5 5 Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

Ưu điểm của A5 là sự lịch lãm và linh hoạt, tuy có đôi chút chậm chạp hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Chiếc Audi A5 chạy rất êm do khả năng giảm tiếng ồn từ đường tới xe, tạo ra một cảm giác an toàn khi vận hành.

Tiện nghi và chất lượng là đặc trưng, cùng với đó tiện ích trên các phiên bản Cabriolet là ưu tiên hàng đầu, nhưng như tất cả những chiếc coupe khác đó là hàng ghế sau khá hẹp, khó có khả năng mở rộng và điều chỉnh như hàng ghế trước. Nhưng bù lại nội thất trong xe được kết hợp các chất liệu gỗ, da và nhựa khá hợp lý.

audi A5 6(1) Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

Mẫu xe này sử dụng một công nghệ an toàn khá mới so với những chiếc xe khác. Thông thường những chiếc coupe thể thao được trang bị tám túi khí tiêu chuẩn, ở A5 thiếu các túi khí rèm nhưng bù lại với túi khí bên thì chỗ ngồi được mở rộng hơn.

Một hệ thống cảnh báo khi xe bắt đầu khởi hành, radar dựa trên hành trình điều khiển, đèn pha thích nghi, và bộ cảm biến đỗ xe phía sau là tùy chọn.

audi A5 3(1) Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

Các tính năng tiện nghi tiêu chuẩn khác gồm kiểm soát vùng khí hậu tự động; hệ thống khóa thông minh; và hệ thống âm thanh 10 loa với đầu vào máy nghe nhạc MP3 Audi – Media Interface (MMI) đã được cập nhật cho những phiên bản mới. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển chuyển hướng dễ sử dụng hơn. Trong số các tùy chọn của A5 là một hệ thống âm thanh tuyệt vời 14-loa Bang & Olufsen; một hệ thống menu với điều khiển bằng giọng nói.


audi A5 4 Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010

Chiếc xe mui trần thường được hạ xuống mà không lo về nhiệt độ ngoài trời do đã có hệ thống sưởi ấm, nhưng nếu muốn bạn có thể dựng mui lên mất 15 giây ngay cả khi xe đang chạy 50 km/h.

Tổng hợp

Tô Văn Huy


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Tổng quan Audi A5 Cabriolet 2010"

Đăng nhận xét