Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

Honda triệu hồi 420.000 xe

Ngày 16/3, hãng xe Nhật Bản thông báo triệu hồi 420.000 xe sản xuất ở Mỹ năm 2007-2008 do lỗi ở hệ thống phanh.

Những xe nằm trong diện triệu hồi (recall) lần này là chiếc đa dụng Odyssey và thể thao đa dụng SUV Element. Honda cho biết một vài tai nạn đã xảy ra, có liên quan đến khả năng phanh quá “mềm”, dù đó có thể không phải là nguyên nhân chủ yếu.

“Có 3 người bị thương phản ánh tới Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ về lỗi trên chiếc xe của họ. Nhưng rất khó để kết luận lỗi phanh liên quan đến những tai nạn này”, người phát ngôn của Honda nói với hãng tin AFP.

Honda Odyssey
Vụ triệu hồi lần này của Honda không phải lớn nhất, sau khi Toyota đã phải cho triệu hồi hơn 8 triệu xe. Ảnh: Cars.

Theo mô tả của nhà sản xuất Nhật Bản, không khí lọt vào hệ thống phanh, gây nên hiện tượng trễ khi đạp. Nếu không xử lý có thể dẫn tới việc phanh không hoạt động.

Tháng trước, Honda cũng từng triệu hồi 646.000 chiếc Jazz và Fit (cùng một mẫu xe, khác nhau ở tên gọi) do nguy cơ gây tai nạn khi túi khí nổ.

Những tai tiếng về chất lượng sản phẩm ngày càng làm mất hình ảnh của các hãng xe Nhật. Toyota vẫn chưa vượt qua đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử với 8,5 triệu xe, thiệt hại khoảng 5,5 tỷ USD.

Theo các chuyên gia, chính sự tăng trưởng liên tục là nguyên nhân dẫn tới việc các hãng này bỏ qua nhiều yếu tố an toàn.

Trọng Nghiệp-VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda triệu hồi 420.000 xe"

Đăng nhận xét