Thứ Hai, 29 tháng 3, 2010

Maserati GranTurismo - siêu xe cho đường phố Việt Nam

Thuộc dòng siêu xe nhưng GranTurismo lại rất "lành" với nội thất sang trọng như một chiếc sedan, tay lái nhẹ và cảm giác nhàn nhã khi đi trên phố.

Maserati không phải là thương hiệu phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, điểm hấp dẫn nhất là thiết kế độc đáo, nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng và logo hình đinh ba nằm hoành tráng chính giữa.

Mũi xe dài, đuôi ngắn khiến chiếc coupe này rất lạ. Không phải ai cũng thấy đẹp ngay từ lần đầu tiên. Nhưng càng ngắm, GranTurismo càng khác biệt. Nó chia sẻ nhiều chi tiết về cấu trúc so với người anh em Ferrari 599 GTB bởi Ferrari và Maserati đều thuộc tập đoàn Fiat Group.

Nhờ phong cách "trung niên" nên Maserati không quá già hay quá trẻ. Thiết kế luôn khác người, rất cá tính và hướng tới giá trị truyền thống nên hợp với người Mỹ. Ở thị trường này, cùng với Ferrari, Maserati là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu.

Maserati GranTurismo trên đường phố Hà Nội.
Maserati GranTurismo trên đường phố Hà Nội.

Nội thất chiếc GranTurismo đầu tiên về Việt Nam, do Luxury Cars nhập, bọc da hoàn toàn với màu nâu vàng ấm áp, sang trọng, khác hẳn những gam màu lạnh lùng và thể thao trên Ferrari, Lamborghini.

Hai hàng ghế sau đủ rộng để dành cho 4 người. Điều hòa tự động 2 vùng, đầu CD, cảm biến khoảng cách. Riêng nội thất, GranTurismo không hề thua kém độ sang và êm ái của một chiếc BMW.

Động cơ có sức mạnh vừa đủ cho một siêu xe đường phố với kiểu V8, dung tích 4,2 lít, công suất công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hộp số tự động ZF 6 cấp với chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 5,2 giây từ vị trí xuất phát. Vận tốc tối đa 285 km/h.

Tay lái GranTurismo rất nhẹ dù vẫn tròn và chuẩn. Chân phanh và chân ga cũng vậy. Đi trên những con phố đông đúc của Hà Nội, xe không bị gằn, thốc. Cầm lái GranTurismo thư thái và đơn giản hơn nhiều so với những siêu xe khác.

Nếu muốn cảm nhận sức mạnh đúng nghĩa, tài xế có thể chuyển sang chế độ thể thao (Sport). Khi đó, GrandTurismo chuyển số ở vòng tua cao, xe lướt, bốc và tiếng pô gầm to hơn. Rất phấn khích.

Không nổi tiếng như người anh em Ferrari, nhưng Maserati lại rất thích hợp với những khách hàng muốn cân bằng giữa tính thể thao và sang trọng. Hay nói đúng hơn, Maserati là siêu xe có thể lái đi làm. Còn Ferrari hay Lamborghini chỉ thích hợp khi đi chơi hoặc đi...đua.

Nội thất rộng, thoáng, bọc da sang như một chiếc sedan cao cấp.
Hộp số 6 cấp. Phanh tay kích hoạt bằng nút bấm. Khi chuyển số, phanh tay sẽ tự nhả.
Vô-lăng cỡ lớn, bọc gỗ sang trọng và rất vừa tay.
Cần sang số gắn trên vô-lăng.
Bảng đồng hồ hơi đơn điệu.
Chìa khóa kiểu cổ điển.
Các nút mở cốp, chọn các thông số hiển thị trên màn hình công-tơ-mét, mở nắp bình xăng, mở đèn.
Chọn chế độ vận hành Sport, xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao, cảm giác thể thao và bốc hơn hẳn.
Đồng hồ đặc trưng của Maserati.
Hàng ghế sau khá rộng, đủ cho 3 người.
Nút di chuyển ghế trước. Khi cẩn đẩy lên, ghế sẽ tự động dịch. Gật ghế về bình thường, nó tự lùi xuống.
Hàng ghế phía sau rộng, nhưng mui xe hơi thấp.

Ảnh: Trọng Nghiệp

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Maserati GranTurismo - siêu xe cho đường phố Việt Nam"

Đăng nhận xét