Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Trải nghiệm Mercedes an toàn ở tốc độ cao

Các phiên bản mới của Mercedes-Benz như GLK, C-class Deluxe 2010 đã thu hút hàng chục tay lái 'lụa' tới tham dự chương trình 'Lái và trải nghiệm' tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) sáng 17/3.

Diễn ra từ 17-22/3 dành cho hơn 400 khách hàng, Mercedes Việt Nam mang tới chương trình các mẫu GLK Deluxe, C-class Deluxe 2010, E-class mới, S-class, CLS, ML, R-class, cùng sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia xe đua thể thao, đặc biệt là cựu tay đua F3 Peter Hackett trong vai trò huấn luyện viên trưởng.

Clip xe chạy hình chữ chi tốc độ cao
Clip Xe chạy trên mặt đường trơn

Chương trình được chia làm ba phần gồm trải nghiệm ABS và BAS, kiểm soát cân bằng trên tấm trượt và chạy xe hình chữ chi tốc độ cao.

Tại phần thi đánh lái hiệu quả khi chạy xe hình chữ chi tốc độ cao, lái xe chạy theo hình zig-zag không dùng phanh, tránh chướng ngại vật và trở về làn đường cũ. Đây được coi là bài tập khó khăn nhất. Và phần thi này giúp cho học viên được hiểu hơn về mối liên hệ giữa việc đánh lái và tăng ga phù hợp kết hợp với tâm lý vững vàng khi điều khiển.

Ảnh : Hoàng Hà
Chạy xe zig-zac ở tốc độ cao không dùng phanh, tránh chướng ngại vật. Ảnh : Hoàng Hà.

Ở phần trải nghiệm hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ lực phanh BAS, chuyên gia cho người lái biết cách phối hợp tốt việc đạp phanh gấp và bẻ lái nhanh để tránh vật cản, đồng thời tránh lái thiếu và trượt xe.

Giải pháp cho thấy, ở phần thực hành đầu tiên với tốc độ 80 km/h, người lái nhìn thấy chướng ngại vật, nếu đạp phanh ngay lập tức mà không bẻ lái thì khả năng va chạm vẫn rất cao. Do vậy, cần nhanh chóng xử lý bằng cách đạp phanh thật mạnh đồng thời bẻ lái vừa đủ để đổi hướng xe chạy, tránh vật cản.

Tại phần thi kiểm soát cân bằng trên tấm trượt, người chơi được phổ biến kỹ năng bẻ lái chính xác và nhanh trên mặt đường trơn (không cần đạp phanh), học cách giữ cho xe đi thẳng bằng việc trả lái thích hợp, tránh cho xe không bị trượt. Tác dụng của hệ thống ESP được phát huy tối đa trường hợp này.

Ảnh : Hoàng Hà.
Người lái điều khiển ở mức 60 km/h rồi bất ngờ đánh lái trên tấm trượt Skid pad, không dùng phanh. Ảnh : Hoàng Hà.

Cảm giác khá thú vị khi BTC dùng một tấm trượt Skid pad và phun nước lên tạo độ trơn trượt cho xe. Cho phép người lái điều khiển ở mức 60 km/h rồi bất ngờ đánh lái, không dùng phanh. Một số người chơi chạy chưa đạt tốc độ cho phép, trong lúc đánh lái vẫn còn đạp phanh, thậm chí nhiều lần bánh xe chưa đủ liếm vào tấm trượt. Có tài xế tỏ ra tay lái 'lụa' lại tranh thủ thể hiện tài năng drift luôn trên đường trơn trượt. Tuy vậy, nhiều người chơi cho rằng đây là một bài tập khó nhưng ấn tượng.

Hoàng Hà-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Trải nghiệm Mercedes an toàn ở tốc độ cao"

Đăng nhận xét