Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Phụ nữ đỗ xe mất thời gian hơn đàn ông


Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Ruhr ở Bochum (Đức), phụ nữ thường mất trung bình tới 20 giây để cho xe vào chuồng nhưng lại không đúng vị trí như giới mày râu.

Có 65 người được yêu cầu đưa một chiếc Audi A6 vào một bãi đỗ tiêu chuẩn. Và cách điều khiển của họ, bao gồm cả việc đi thẳng, lùi và đỗ song song, đều được tính thời gian và xếp loại theo độ chính xác của vị trí xe trong chuồng.

Mất thời gian hơn, nhưng phụ nữ thường không đưa xe vào được đúng vị trí như giới mày râu.
Mất thời gian hơn, nhưng phụ nữ thường không đưa xe vào được đúng vị trí như giới mày râu. Ảnh: Xenlon.

Vẫn nghĩ rằng phụ nữ sẽ chậm hơn trong bài tập này, nhưng các nhà nghiên cứu còn ngạc nhiên hơn khi thấy rằng tính cẩn thận vốn có của phái yếu lại chẳng mang tới kết quả tốt hơn.

Tiến sĩ Claudia Wolf của Đại học Ruhr cho biết, nghiên cứu đã khẳng định những phát hiện trước đó rằng, đàn ông phối hợp hành động tốt hơn và nhận thức về không gian cũng tốt hơn nữ giới.

"Trước những thành kiến hiện nay và với tư cách một nhà khoa học, tôi quyết định tìm hiểu rằng liệu điều đó là sự thật hay chỉ dựa trên trí tưởng tượng. Tôi không cho rằng quyền bình đẳng của phụ nữ hay nữ giới sẽ bị xếp thứ yếu vì những phát hiện này. Điều đó chỉ minh chứng cho những nghiên cứu trước đây về sự khác nhau trong nhận thức về không gian giữa hai phái. Ngoài ra, đây chỉ đơn thuần là kết luận chuyện đỗ xe chứ không phải là chiến thắng của giới mày râu trước phái đẹp".

Minh Thủy


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Phụ nữ đỗ xe mất thời gian hơn đàn ông"

Đăng nhận xét