Thứ Hai, 28 tháng 12, 2009

Phụ nữ đỗ xe tệ hơn đàn ông

(Dân trí) - Nếu đây không phải là kết quả nghiên cứu của một nhà khoa học nữ, chắc chắn nhiều người sẽ tỏ ý nghi ngờ, cho rằng nó liên quan đến vấn đề phân biệt giới.
Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây do nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Claudia Wolf thuộc Đại học Ruhr ở Bochum, Đức, đã xác nhận rằng đàn ông đỗ xe giỏi hơn phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu đã yêu cầu các tình nguyện viên nhiều lần thực hiện việc đỗ xe, và phát hiện ra rằng dù được cho thêm 20 giây thì họ vẫn không thể hoàn thành việc đỗ xe ngay ngắn vào đúng chỗ.

Tham gia cuộc thử nghiệm là 65 người được yêu cầu đỗ một chiếc Audi A6 vào “chuồng” với diện tích tiêu chuẩn ở các bãi đỗ xe công cộng.

Quá trình họ xoay xở đưa xe vào “chuồng”, gồm tiến, lùi và đỗ song song, đều được tính giờ và chấm điểm độ chính xác - xem họ đỗ xe cách các cạnh “chuồng” thế nào.

Các nhà khoa học tham gia cuộc thử nghiệm đã cho rằng có thể phụ nữ thao tác chậm hơn, nhưng rồi họ ngạc nhiên phát hiện ra rằng việc đỗ xe cẩn thận không đồng nghĩa với đỗ xe đẹp.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học đã kết luận rằng nam giới có khả năng tổ chức và cảm nhận không gian tốt hơn vì não họ phản ứng trước quá trình thay đổi vị trí và tốc độ của xe nhanh hơn phụ nữ.

“Còn đó những định kiến đối với nữ giới, nên với tư cách là một nhà khoa học, tôi quyết định tìm hiểu xem đó là sự thật hay chỉ dựa trên trí tưởng tượng,” tiến sĩ Claudia Wolf giải thích khi công bố kết quả nghiên cứu hồi giữa tháng 12. “Tôi không cho rằng phong trào đòi bình quyền cho phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả nghiên cứu này. Nó chỉ khẳng định lại những nghiên cứu trước đây về khả năng cảm nhận không gian khác nhau giữa phụ nữ và nam giới. Thêm vào đó, việc này cũng không có nghĩa là phụ nữ kém cói hơn đàn ông về mọi mặt. Đây chỉ là chuyện đỗ xe - không phải một chiến thắng của đàn ông đối với phụ nữ.”

Nhật Minh

Theo Telegraph


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Phụ nữ đỗ xe tệ hơn đàn ông"

Đăng nhận xét