Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Lada Granta sẽ là xe rẻ nhất châu Âu

(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Nga AvtoVAZ đã quyết định chính thức chọn tên Granta cho mẫu xe giá rẻ mới của Lada, dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất từ cuối năm sau.

Một công nhân làm việc trên dây chuyền lắp ráp xe tại nhà máy của AvtoVAZ ở Togliatti, Nga. (Ảnh: AFP)

AvtoVAZ đã phát động cuộc thi đặt tên cho mẫu xe này từ tháng 6 và đến đầu tháng 8 thì chọn được tên chính thức. Tác giả của tên gọi này sẽ nhận được giải thưởng chính là một chiếc Lada Granta khi chiếc xe xuất xưởng.

Theo tờ Le Figaro của Pháp, trích lời một người phát ngôn của Renault SA, tập đoàn hiện sở hữu 25% cổ phần AvtoVAZ, xe Lada Granta sẽ có giá bán 220.000 rúp (khoảng 7.200 USD), và có thể được xuất khẩu sang một số thị trường phù hợp.

Lada Granta được phát triển trên cơ sở gầm bệ của Lada Kalina, mẫu xe vừa vinh dự được Thủ tướng Putin chọn làm “bạn đồng hành” trong chuyến đi xuyên Nga để thử một tuyến đường cao tốc mới. Kalina ra mắt vào năm 2004 nhưng cho đến nay không mấy thành công về mặt thương mại.

Nếu không có mẫu xe giá rẻ nào khác nhập cuộc, thì khi có mặt trên thị trường, dự kiến trong năm 2012, Lada Granta sẽ là xe rẻ nhất châu Âu, vượt cả Dacia Logan.

Nhật Minh

Theo Itar-Tass, Le Figaro

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lada Granta sẽ là xe rẻ nhất châu Âu"

Đăng nhận xét