Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Những cung đường nguy hiểm ở vùng ven Sài Gòn

Người đàn bà chừng 50 tuổi đang đứng bên đường chờ xe buýt, bất ngờ hai thanh niên cưỡi xe Air Blade ào tới giật phăng sợi dây chuyền trị giá gần 10 triệu đồng phóng mất dạng.

Gần đây, một số tuyến đường khu vực ngoại thành TP HCM thường xuyên xảy ra cướp giật khiến chính quyền địa phương phải treo bảng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác.

Trưa 24/8, trong bộ quần áo khá sang trọng, bà Hoa (50 tuổi) đứng chờ xe buýt trên đường Nguyễn Thị Tú (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Thoáng phát hiện thấy sợi dây chuyền vàng lóng lánh đeo trên cổ, hai thanh niên cưỡi xe Air Blade lao tới giật phăng sợi dây chuyền trị giá gần 10 triệu đồng, phóng mất dạng về phía quốc lộ 1A.

“Dù đã cẩn thận đứng sát góc đường, nhưng vẫn bị bọn chúng giật mất. Sợi dây chuyền tôi mới đeo được vài tháng nay”, bà Hoa mếu máo nói.

Cũng trên tuyến đường này, chập tối 20/8, Nguyệt công nhân khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, hết giờ làm vừa đi bộ vừa gọi điện cho bạn. Bất chợt, hai thanh niên chừng 18 tuổi, đi trên chiếc sports mang biển số Long An đầu không đội mũ bảo hiểm áp sát giật phăng chiếc alo của nữ công nhân.

“Em biết là trên tuyến đường này hay xảy ra cướp giật, nên rất cảnh giác. Thế mà chỉ một thoáng lơ là em mất luôn điện thoại dành dụm gần một tháng lương”, Nguyệt ấm ức kể.

Theo bác Bảy, bán nước lâu năm tại đây, chuyện cướp giật ở đoạn đường này thường vào buổi tối đường vắng lại thiếu ánh sáng. Ngoài chuyện "ăn hàng" nóng, tình trạng trộm xe máy cũng xảy ra. Mùa World Cup vừa rồi, có ngày xảy ra 2, 3 vụ mất xe.

“Đường Nguyễn Thị Tú có nhiều quán cà phê nhạy cảm. Nhiều thanh niên “say” các em môi son, má phấn bên trong quán, xe thường để bên ngoài là mồi ngon cho bọn trộm tác nghiệp”, bác Bảy cho hay.

Nhiều người dân quanh khu vực cho biết thêm, do nằm giáp ranh giữa KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, các huyện Đức Huệ, Đức Hòa (tỉnh Long An) lại thông với quốc lộ 1A, tuyến đường này rất phức tạp. Công an địa phương cũng nhiều lần ra quân triệt phá, nhưng chỉ sau một thời gian bọn chúng lại hoạt động trở lại.

Bảng thông báo được cắm khá nhiều trên các tuyến đường. Ảnh: Vĩnh Phú.

Nằm liền kề với đường Nguyễn Thị Tú, tuyến đường Võ Văn Vân thuộc xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM cũng là điểm nóng của bọn cướp giật, trộm tài sản, xe máy.

Mới đây, tối 25/8, anh Phong đang lưu thông trên tuyến đường trên bỗng có hai thanh niên đi trên chiếc Dream cũ kỹ chạy ngược chiều tông thẳng vào. Bị ngã xuống đường, mặt mày còn choáng váng chưa biết chuyện gì xảy ra, anh Phong đã bị một trong hai tên hùng hổ lao tới chửi thề, dọa nạt: “Mày đi đứng thế à, xe tao mới sửa giờ lại hỏng”. Rồi chúng buộc người đàn ông đưa 500.000 đồng sẽ cho qua, bằng không "sẽ no đòn".

"Đường tối, vắng, thấy chúng có vẻ bặm trợn, đành nhắm mắt móc ví đưa cho chúng 400.000 đồng, năn nỉ cho qua", Anh Phong bức xúc.

Táo tợn hơn, bọn trộm cướp còn vào tận nhà của người dân, phòng trọ của công nhân để ra tay. Nếu vào nhà không thấy ai, chúng lục lọi lấy tiền và những vật dụng có giá trị… còn thấy người ở nhà, bọn chúng vờ mời mua vé số.

"Trộm vặt, xe máy để ngoài sân dù được khóa cổ, không người trông coi là bị cuỗm ngay giữa ban ngày… Cách đây 1 năm, nơi đây còn thường xuyên xảy ra cướp xe ôm”, chị Xuân, một người dân sống trong khi vực nói.

Còn anh Tài, chủ một quán nước giải khát nhận định, từ ngày cơ quan chức năng cắm bảng cảnh báo đỏ: “Chú ý: Khu vực thường xảy ra trộm - tài sản xe mô tô -gắn máy”, người dân đã đề cao cảnh giác hơn. Chính quyền và công an địa phương cũng ra sức tuyên truyền và rà soát địa bàn nên số vụ cướp giật đã giảm. Tuy nhiên, các thành phần bất hảo vẫn xuất hiện.

Tuyến đường Võ Văn Vân chỉ dài hơn 3 km nối với KCN Vĩnh Lộc nhưng có 3 bảng khuyến cáo tình trạng trộm cắp. Tuyến đường Nguyễn Thị Tú, các biển “đỏ” cũng được treo, dán trước nhiều cửa tiệm buôn bán và hộ dân.

Vĩnh Phú


VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Những cung đường nguy hiểm ở vùng ven Sài Gòn"

Đăng nhận xét