Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

Siêu xe Lexus LF-A có thêm màu vàng

(Dân trí) - Lexus đã quyết định bổ sung màu vàng trẻ trung vào danh sách tùy chọn của siêu xe LF-A phiên bản 2012.

Như vậy, khách mua xe Lexus LF-A sẽ có 4 lựa chọn màu sơn: đen, trắng, vàng và cam - trên phiên bản Nurburgring.

Với bản màu vàng, xe Lexus LF-A có nội thất cùng tông, cụ thể là cụm điều khiển trung tâm mạ ánh vàng. Có một điểm đáng tiếc là bộ ghế ngồi thể thao bọc vải Alcantara cao cấp lại có đường chỉ màu bạc, chứ không phải màu vàng đồng bộ với cụm điều khiển và màu sơn xe.






Siêu xe LF-A được Lexus “thai nghén” trong suốt 9 năm, với 3 mẫu concept khác nhau được giới thiệu và đến Triển lãm ô tô Tokyo 2009 ra mắt phiên bản sản xuất thực tế.

Động cơ cho siêu xe mới này của Lexus là loại V10 4.8L công suất 552 mã lực tại tốc độ 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn 354 lb-ft tại 6.800 vòng/phút. Động cơ V10 này của LF-A có khả năng đạt tốc độ vòng tua cực đại lên tới 9.000 vòng/phút.

Để có được những thông số ấn tượng trên, các kỹ sư của Lexus đã phải sử dụng xú-páp bằng vật liệu titan, pít-tông bằng nhôm, cơ cấu bơm dầu khô (dry-sump) và cổ góp ống xả bằng titan.

Ngoài ra, các kỹ thuật giảm trọng lượng xe cũng được vận dụng, như việc sử dụng vật liệu sợi carbon trọng lượng nhẹ cho 65% thân xe. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau xe gần như hoàn hảo - 48/52. Với trọng lượng 1.480kg, chiếc xe có tỷ lệ trọng lượng/công suất là 2,63kg/mã lực.

Lexus LF-A sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số 6 cấp tuần tự và bộ vi sai chống trượt Torsen.

Với tất cả nỗ lực trên của các kỹ sư, LF-A có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 3,7 giây và đạt tốc độ cực đại 325 km/h.

Để tương xứng với tính năng vận hành cao, LF-A được trang bị hệ thống phanh đĩa gốm với 6 pít-tông phanh, bộ giảm thanh bằng titan, và la-zăng BBS 20-inch đi cùng lốp ZR20 Bridgestone. Tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn.

Siêu xe này được báo giá tại Mỹ là 375.000 USD.

Nhật Minh

Theo Leftlane

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Siêu xe Lexus LF-A có thêm màu vàng"

Đăng nhận xét