Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Harley Davidson quyết định bán MV Agusta


Thương hiệu MV Agusta về tay những nhà sản xuất xe môtô Italy trong một thương vụ chuyển nhượng từ Harley Davidson. Giá trị của hợp đồng không được tiết lộ.

MV Agusta F4 phiên bản 2010 ra đời khi còn nằm trong tay Harley Davidson.

Claudio và Giovanni Castiglioni đã mua lại 100% cổ phiếu của MV Agusta từ Harley Davidson. Một cựu kỹ sư môtô của hãng xe Ducati - Massimo Bordi sẽ là người cầm quân MV Agusta. Trước đó, Bordi đã từng cùng làm việc với Castiglioni tại hãng xe môtô thể thao hàng đầu Italy - Ducati.

"MV Agusta là đế vương của xe Italy, tôi thực sự xúc động khi đã mua lại được thương hiệu nổi tiếng này, tôi đã sẵn sàng bắt tay vào công việc cùng Bordi, để cho ra đời những chiếc MV Agusta mang vẻ đẹp và đậm chất truyền thống xe Italy", Catisslioni phát biểu.

Năm 2008, với những khó khăn về tài chính, Castilioni đã bán MV Agusta cho hãng xe Mỹ Harley Davidson với giá khoảng 109 triệu USD, trong đó bao gồm cả khoản nợ 70 triệu USD của MV Agusta.

Dưới sự quản lý của những nhà sản xuất xe nước Mỹ, MV Agusta đã trả được khoản nợ, tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị sản xuất. Năm ngoái, MV Agusta đã giới thiệu ra thị trường ba mẫu xe mới gồm Brutale 990R phiên bản 2010, Brutale 1090R và mẫu xe đình đám MV Agusta F4.

Harley Davidson đã đánh tiếng bán MV Agusta vào tháng 9/2009, trong khi đồng thời "khai tử" thương hiệu Buell.

Hà Sâu
Theo Motorcycle

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Harley Davidson quyết định bán MV Agusta"

Đăng nhận xét