Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Top 10 mẫu xe bọc thép

Cảm thấy bất an mỗi khi đi trên đường, nhiều chính khách, đại gia hay ngôi sao nổi tiếng tìm mua một chiếc xe chống đạn, từ kiểu dáng thời trang cho tới phong cách quân sự.

The Beast - xe của Tổng thống Barack Obama

The Beast - xe của Tổng thống Barack Obama
Ảnh: Wiki.

Cửa xe có độ dày khoảng 203 mm, dày và nặng tương đương với cửa ca-bin máy bay dân dụng. Tốc độ tối đa vào khoảng 96 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu theo các chuyên gia ước đoán ở con số "khủng", 29 lít cho mỗi 100 km. Cũng dễ hiểu khi chiếc xe 7 chỗ này nặng tới 8 tấn.

Porsche Panamera 4.8 V8 Turbo

Porsche Panamera 4.8 V8 Turbo
Ảnh: Porsche.

Porsche tuyên bố họ không bọc thép sản phẩm của mình. Nhưng hãng JS Armoured Cars ở Frankfurt (Đức) sẵn sàng làm ngược lại.

Thực tế, JS đã giúp Panamera Turbo đủ sức chống đỡ với súng M19 hoặc loại đạn 44 Magnum. Nếu một kẻ tấn công dùng lựu đạn hoặc mìn để sát hại người ngồi trong xe, sàn và nóc xe với thép gia cố dày 3 mm sẽ đảm bảo an toàn.

Range Rover

Range Rover
Ảnh: Land Rover.

Kính chống đạn, vỏ xe bọc thép, lốp Run Flat, bình xăng tự bịt kín nếu bị thủng và lớp bảo vệ dưới sàn xe đảm bảo Range Rover 5.0 V8 có thể trụ vững trước một số cuộc tấn công.

Rolls-Royce Phantom V1 Limousine

Rolls-Royce Phantom V1 Limousine
Ảnh: Rolls-Royce.

Vỏ xe bọc bằng sợi Kevlar (một loại sợi nhân tạo có độ cứng gấp 5 lần thép) hoặc vỏ bình xịt hơi cay gắn kim cương là hai trong số nhiều đặc điểm ấn tượng của mẫu Rolls-Royce cổ chống đạn.

Volkswagen Phaeton

Volkswagen Phaeton
Ảnh: Volkswagen.

Là dự án đặc biệt của Wolkswagen, phiên bản Phaeton trục cơ sở dài dành cho những khách hàng đẳng cấp. Hãng xe Đức không chỉ nâng cấp nội và ngoại thất theo yêu cầu của khách hàng, họ còn cho bọc thép chiếc xe, giúp nó chống đỡ một số cuộc tấn công hạng nặng.

Mercedes S600 Pullman State Limousine

Mercedes S600 Pullman State Limousine
Ảnh: Team-bhp.

Mẫu limousine dài 6,3 m trang bị động cơ 5.5 V12 tăng áp turbin kép, công suất 517 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Giá bán của chiếc Mercedes chống đạn này khoảng 630.000 USD.

BMW 760Li High Security

BMW 760Li High Security
Ảnh: BMW.

Vỏ xe bọc thép đặc biệt với khoang hành khách được bảo vệ ở cấp cao, 760Li còn trang bị hệ thống liên lạc với bên ngoài mà không cần mở cửa kính hoặc cửa xe. Ngoài ra còn có các cảm biến khí độc giúp xe tự động đóng cửa kính, hốc hút gió và thả bình thở cho người ngồi trong xe.

Maserati Quattroporte

Maserati Quattroporte
Ảnh: Fast Saloons.

Cũng giống những mẫu xe bọc thép khác, Quattroporte chống đạn nhìn bề ngoài không khác so với phiên bản tiêu chuẩn. Duy nhất kiểu đèn xe cho biết nó đặc biệt với hệ thống treo cải tiến để "cõng" thêm một khối lượng từ vỏ xe được gia cố.

Audi A8

Ảnh: Audi.

Các chất liệu làm nên Audi chống đạn là sợi Kevlar, titan, thép đặc biệt. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo cháy, bảo vệ hành khách trước những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và có hệ thống thông gió độc lập. Viền kính chắn gió là những sợi rất mảnh có thể phát nổ để phá vỡ kính, tạo ra một lối thoát an toàn.

Trong cabin là hệ thống tivi, DVD, kết nối Internet, tủ lạnh, ghế massage, điện thoại, máy fax...

Bentley Mulsanne

Bentley Mulsanne
Ảnh: Bentley.

Hệ thống treo, cụm phanh, các chương trình kiểm soát hành trình và độ ổn định đều được nâng cấp để phù hợp với thân xe bọc thép để đảm bảo xe vận hành như một mẫu Bentley thông thường. Giá bán khoảng 300.000 USD.

Mỹ Anh (Theo MSN)


VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Top 10 mẫu xe bọc thép"

Đăng nhận xét