Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Kéo xe bị phạt cũng phải đúng cách

Tấm hình một siêu xe Nissan GT-R bị cảnh sát New York (Mỹ) dùng xe cẩu kéo đi đã gây ra những tranh luận sôi nổi trên mạng.

Xe tải cẩu là một phương tiện quen thuộc trên các con phố New York khi có tới hàng trăm xe vi phạm bị cẩu đi mỗi ngày. Tuy nhiên, GT-R trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến, vì thế nó sẽ gặp vấn đề lớn nếu chỉ chạy với hai bánh.

Vi phạm lỗi đỗ xe, Nisan GT-R bị cẩu đi.
Vi phạm lỗi đỗ xe, Nisan GT-R bị cẩu đi. Ảnh: 0-60.

Hình ảnh trên tạp chí 0-60 cho thấy, bị xe tải cẩu của cảnh sát kéo đi, siêu xe Nissan chỉ còn hai bánh sau chạy trên mặt đất. Theo sách hướng dẫn sử dụng dành cho các chủ xe GT-R, hành động này bị cấm. Thay vào đó, cảnh sát có thể đưa cả xe lên thùng, hoặc nếu chỉ cẩu phần mũi hoặc đuôi xe, hai bánh xe còn lại phải được đặt trên một miếng đỡ có bánh xe.

Nhiều người cho rằng chủ của chiếc xe vi phạm trong ảnh có thể khiếu nại thành phố nếu sự việc trên có gây ra thiệt hại cho GT-R. Theo khuyến cáo của hãng sản xuất, nếu chỉ chạy bằng hai bánh, hệ dẫn động có thể bị hư hại nghiêm trọng.

Hình ảnh khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng của GT-R.
Hình ảnh khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng của GT-R. Ảnh: Jalopnik.

Nissan GT-R trang bị động cơ tăng áp turbin kép V6, dung tích 3,8 lít, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Năng lượng động cơ được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Giống như Infiniti G35 sedan, Nissan trang bị bộ cần chuyển số trên vô-lăng bằng nhôm bọc da.

Nissan công bố GT-R mất 3,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát và vượt qua quãng đường 400 m trong vòng 11,7 giây. Tốc độ đạt được là 309 km/h.

Cảnh báo trên một mẫu xe dẫn động 4 bánh.
Cảnh báo trên một mẫu xe dẫn động 4 bánh. Ảnh: Jalopnik.

Giá xuất xưởng của GT-R vào khoảng 76.000 USD tại Mỹ và bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 6/2008.

Mỹ Anh


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Kéo xe bị phạt cũng phải đúng cách"

Đăng nhận xét