Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Ducati Hypermotard 1100S - 'ngựa hoang' trên đường phố


Động cơ L-Twin 1.078 phân khối khiến người cầm lái trên đường phố Sài Gòn luôn ‘ghì cương’ bởi chiếc xe luôn sẵn sàng bứt tốc độ khi khẽ vặn tay ga.

Bất ngờ xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm EICMA – Milan, Italy năm 2005, Hypermotad chính thức tham gia thị trường xe môtô cao cấp năm 2007. Phiên bản Ducati Hypermotard 1100S được nhà sản xuất xe Italy trang bị cặp giảm sóc trước đường kính 48 mm Kayaba loại hành trình ngược từ dưới lên cùng cặp thắng đĩa hàng hiệu Brembo. Giảm sóc sau loại đơn Ohlins nổi tiếng trên những đường đua và tạo cho bánh sau thiết kế bắt mắt. Ngoài ra, tấm ốp giảm sóc trước, ống xả và một số chi tiết bên ngoài động cơ sử dụng vật liệu sợi carbon làm xe trở nên ấn tượng khi lưu thông trên đường.

Hypermotard 1100S mẫu xe đường phố với nhiều đường nét của chiếc xe off-road.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hypermotard 1100S dễ làm người điều khiển xe chủ quan bởi động cơ hơn 1.000 phân khối gắn trên bộ khung xe khá gọn gàng. Trọng tâm cao, cùng sức mạnh động cơ hơn 90 mã lực khiến Hypermotard 1100S dễ dàng "bốc đầu" khi người cầm lái vào số một và vặn ga lớn.

Trên đường thử là quãng đường dài tại khu vực quận 7, Hypermotard thể hiện sức mạnh của một chú ngựa hoang, thả sức vọt. Xe dường như thoát khỏi sự "kìm kẹp" tăng tốc nhanh chóng. Đồng hồ tốc độ điện tử nhảy sang con số 100 km/h ở số 2 ngay trên quãng đường ngắn. Tuy nhiên, khi tới ngã tư đèn đỏ hay những quãng đường đông đúc, cảm giác "ghì cương" thực sự khi ngồi trên Hypermotard 1100S bởi xe luôn sẵn sàng chồm lên phía trước mỗi khi vặn nhẹ tay ga. Với chiều cao yên xe 845 mm, buộc người cầm lái cần có vóc dáng cao hoặc một đôi giầy môtô vừa chân đủ để chạm đất an toàn mỗi khi dừng đèn đỏ cũng như dễ dàng lên xuống xe.

Khá nhiều công nghệ và bộ phận trên Hypermotard 1100S đã được Ducati "thửa" từ những chiếc superbike hay một số mẫu trên những đường đua danh tiếng như motoGP, WSBK… Mẫu xe đường phố được thiết kế vị trí ngồi lái thoải mái, dễ dàng điều khiển, vị trí tay nắm được bảo vệ bởi cụm đèn xi-nhan dạng L.E.D phía trước cùng hai gương chiếu hậu có thể gập khá linh hoạt ở vị trí ngoài cùng của tay lái. Kiểu thiết kế gương chiếu hậu đặc biệt này được Ducati chỉ dành riêng cho những chiếc Hypermotard, mẫu xe mang nhiều đường nét của xe off-road.

Động cơ L-Twin 1.078 phân khối được đặt gọn gàng.

Hypermotard 1100S còn trang bị hệ thống phân tích dữ liệu Ducati Data Analyser (DDA) với một phần mềm đặc biệt cho phép chủ xe có thể xem và phân tích cụ thể chiếc xe của chính họ. Đây cũng là "đồ chơi" được sử dụng trên những chiếc xe đua, có khả năng ghi lại hoạt động của xe như việc khởi động, tốc độ lưu thông, tốc độ vòng tua động cơ, nhiệt độ động cơ… Đồng hồ điện tử lớn đặt chính giữa thể hiện chi tiết thông tin về xe giúp người cầm lái kiểm soát dễ dàng và an toàn.

Ducati Hypermotard 1100S làm người chơi xe phải ngạc nhiên với động cơ đặc trưng L-Twin hai van trên mỗi xi-lanh Desmodromic dung tích 1.078 phân khối được làm mát bằng gió. Động cơ có công suất cực đại tương đương 90 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử cùng hộp số 6 cấp giúp Hypermotard 1100S mạnh mẽ nhưng kinh tế.

Xe sử dụng lốp (vỏ) trước kích thước 120/70ZR17, lốp sau 180/55ZR17 và cả hai đều là loại lốp dành cho xe đua. Bình xăng 12.4 lít giúp Hypermotard duy trì được hành trình dài trên 100 km.

Tại thị trường trong nước, Ducati Hypermotard 1100S được phân phối chính hãng qua Ducati Việt Nam.


Ducati Hypermotad 1100S

Ảnh: Đức Quang

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ducati Hypermotard 1100S - 'ngựa hoang' trên đường phố"

Đăng nhận xét