Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Audi Q7 thế hệ mới sẽ nhỏ hơn và bớt hầm hố

Trong gia đình Audi, A8 sẽ là mẫu cuối cùng mà kích thước lớn hơn các thệ hệ cũ bởi Q7 mới sẽ được thu nhỏ lại và giảm bớt phong cách SUV dữ dằn.

Dường như hãng xe Đức đã học được rằng những chiếc xe lớn không có tương lai lâu dài. Một nguồn tin từ trụ sở hãng ở Ingolstadt (Đức) cho biết, Q7 thế hệ tiếp theo sẽ không còn cồng kềnh như mẫu hiện hành.

Doanh số của Q7 có dấu hiệu xuống dốc từ năm 2009, đồng thời phải đối mặt với giá xăng dầu tăng, ngày càng ít khách hàng muốn mua một cỗ máy ngốn nhiên liệu. Không phải nơi khác mà ngay tại châu Âu, nơi chiếc SUV này ra đời, thiện cảm dành cho nó đang giảm dần. Giờ đây, mọi người quan tâm hơn tới tính tiết kiệm nhiên liệu.

Audi Q7 mới sẽ nhỏ hơn
Sự cạnh tranh tại phân khúc SUV được cho là sẽ rất thú vị, khi Mercedes muốn tăng độ dài trục cơ sở của mẫu GL nhằm tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3, trong khi Audi lại muốn thu nhỏ Q7. Ảnh: Audi.

Trước khuynh hướng này, Audi đang lên kế hoạch đưa ra hai phiên bản của Q7 mới: bản XXL 7 chỗ cho thị trường Trung Quốc, Trung Đông và Bắc Mỹ và bản 5 chỗ cho châu Âu và những thị trường còn lại. Điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng? Chính Audi cũng chưa dám chắc. Vì thế dự định cụ thể của họ là chưa vội thực hiện kế hoạch trên cho tới khi hãng có ý tưởng tốt hơn nhằm kích thích doanh số.

Thời gian gần đây, hãng xe Đức băn khoăn trước hai lựa chọn. Đầu tiên là sử dụng bộ khung bằng thép cường độ cao giúp trọng lượng Q7 giảm tối đa 250 kg. Tuy nhiên, điều đó không đủ để tăng mức tiết kiệm nhiên liệu.

Lựa chọn thứ hai của Audi là sử dụng bộ khung gầm bằng hợp kim nhôm khiến trọng lượng có thể giảm tới gần 500 kg. Nhưng chất liệu này lại quá đắt. Vì thế, Q7 thế hệ tiếp theo mới chỉ được định hình ở hai yếu tố nhỏ hơn và bớt hầm hố, phần còn lại vẫn rất mơ hồ.

Minh Thủy

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Audi Q7 thế hệ mới sẽ nhỏ hơn và bớt hầm hố"

Đăng nhận xét