Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

'Cảnh sát không ngại xử phạt người đi bộ sai luật'

"Cảnh sát giao thông không ngại xử phạt người đi bộ sai quy định. Thực tế chúng tôi đã xử lý và đang thông kê số người bị phạt", Trưởng phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, thượng tá Nguyễn Duy Ngọc khẳng định.

Sau một tháng Hà Nội áp mức phạt gấp đôi với các lỗi vi phạm giao thông, thượng tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết, bước đầu người dân đã nắm được những quy định của nghị định 34, nhất là chế tài tăng nặng các lỗi vi phạm ở một số đô thị đặc biệt. Việc áp mức phạt cao gấp đôi ở khu vực nội đô đã góp phần cải thiện ý thức người tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông xử phạt chủ phương tiện vi phạm. Ảnh: Xuân Tùng
Cảnh sát giao thông xử phạt chủ phương tiện vi phạm. Ảnh: Xuân Tùng

Phủ nhận thông tin cảnh sát giao thông Hà Nội ngại xử phạt các trường hợp người đi bộ sai quy định, ông Ngọc khẳng định: "Lực lượng cảnh sát giao thông không ngại xử phạt người đi bộ sai quy định. Thực tế cảnh sát đã xử lý và đang thống kê số liệu".

Ông cũng cho biết do nhiều tuyến đường của Hà Nội đang bị đào bới để hạ cáp ngầm, lát lại vỉa hè... cho nên cảnh sát giao thông vừa xử phạt vừa nghiên cứu các biện pháp để đảm bảo việc thực thi nhiệm vụ được tốt nhất và tạo được sự đồng thuận của người dân.

"Trong lúc điều kiện cơ sở về hạ tầng của thành phố còn hạn hẹp, người dân khi tham gia giao thông cần có sự chia sẻ những khó khăn chung của thành phố và hệ thống giao thông. Chúng tôi ý thức được những khó khăn trên nên vừa xử lý vừa kết hợp tuyên truyền", thượng tá Ngọc nói.

Người đi bộ sai luật tràn lan trên nhiều tuyến đường của Hà Nội nhưng không hề bị xử phạt. Ảnh: Xuân Tùng
Người đi bộ sai luật tràn lan trên nhiều tuyến đường của Hà Nội nhưng không hề bị xử phạt. Ảnh: Xuân Tùng

Theo quy định của nghị định 34, từ 20/5, người đi bộ sai quy định ở Hà Nội sẽ bị phạt 80.000-120.000 đồng, nhưng hiện tại nhiều cảnh sát giao thông Hà Nội không xử phạt. Đại úy Bùi Gia Chình, Đội cảnh sát giao thông số 7 cho biết, nhiều người đi bộ không mang giấy tờ, hoặc không có tiền. Nếu cảnh sát cương quyết thì để xử lý được một trường hợp sẽ phải mất hàng tiếng đồng hồ vì phải dẫn về cơ quan, đơn vị người đó để làm việc.

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, sau một tháng áp mức phạt gấp đôi, cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử lý hơn 28.000 trường hợp vi phạm, phạt hơn 6,7 tỷ đồng, tạm giữ 72 xe ôtô, 504 môtô, 7.634 bộ giấy tờ xe và tước 3.258 giấy phép lái xe…

Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: không đội mũ bảo hiểm; dừng, đỗ xe không đúng quy định; lưu thông không đúng phần đường; vượt sai quy định và lấn vạch, chuyển hướng quay đầu không đúng quy định, đón trả khách sai quy định...

Xuân Tùng


VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "'Cảnh sát không ngại xử phạt người đi bộ sai luật'"

Đăng nhận xét