Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Quái xế đua tốc độ giữa ban ngày


Sau cú rú ga bốc đầu xe, cậu nhóc chừng 16 tuổi đầu nhuộm vàng ngã xoài xuống đường nhưng nhanh chóng dựng xe cùng nhóm bạn nẹt pô lao đi như tên bắn.

Gần 3 giờ chiều chủ nhật (20/6), trên con đường mới nối quận Thủ Đức - huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương thuộc Đại học Quốc gia TP HCM, hàng chục thanh thiếu niên tụ tập liên tục vê ga bốc đầu xe và lượn lờ đánh võng trình diễn. Tiếng động cơ xe gầm rú chát chúa gây huyên náo cả khu vực.

* Clip đua xe giữa ban ngày

Một thanh niên 16-17 tuổi, đầu nhuộm vàng, đeo khoen tai đi xe biển kiểm soát tỉnh Bình Dương liên tục "làm nóng" bằng màn biểu diễn. Bỗng "rầm", cả người và xe quái xế này ngã trên mặt đường vì lạc tay lái. Trong chốc lát, thanh niên này dựng chiếc “xế độ” sports chỉ bị trầy xước, leo lên xe tiếp tục trình diễn những tuyệt chiêu.

Đầu trần, các quái xế rạp người so tài. Ảnh: Vĩnh Phú.

Sau khi bị khiêu khích, một chiếc sports mang biển kiểm soát của Đồng Nai… từ ven đường nẹt pô lao tới. Cuộc đọ tốc độ giữa hai nhóm bắt đầu. Những lượt đua tay đôi, cặp ba cùng những màn diễn như nằm dài trên xe khiến không khí đường đua "sôi nổi" hơn hẳn. Nhóm quái xế chừng hơn 20 xe đủ loại Dream, Wave, Max... rạp người trên xe nẹt pô, rú ga lao như tên bắn. Không một ai trong số họ đội mũ bảo hiểm.

“Bọn choai choai này liều lắm, vừa phóng xe vừa nhoài người lạng lách, đánh võng trông rất khiếp”, chị Lê Thị Xuân - người bán nước từ khi con đường này hình thành cho hay.

Còn Mỹ Hà sinh viên Đại học Bách Khoa TP HCM, thường xuyên đi qua tuyến đường này chia sẻ, khi thấy những tay đua này, người đi đường chỉ biết nép sát vào lề hoặc dừng hẳn xe để tránh rước họa vào thân. “Khi lực lượng dân phòng cùng cảnh sát giao thông đến truy đuổi thì bọn chúng sẵn sàng thi tài với lực lượng chức năng. Lúc họ rút thì tụi nó lại tập họp lại”, Hà cho hay.

Ghi nhận của VnExpress.net, các quái xế đua tại đoạn đường này đến từ 2 nhóm. Một nhóm mang biển kiểm soát Bình Dương (61), nhóm còn lại là các xe mang biển kiểm soát Đồng Nai (60). Để cảnh giới và tránh sự truy bắt từ các lực lượng, chúng thường cho hai người đứng chốt ở hai đầu đường, hễ nghe ngóng thấy lực lượng chức năng bên phía đường nào là chúng chạy tẩu thoát về phía còn lại hoặc rẽ vào đường nhánh.

Theo một dân phòng xã Đông Hòa, nhóm thanh niên sử dụng xe đã đôn nòng luôn chạy được với tốc độ cao, trên 100 km/h nên rất khó bắt giữ. Lực lượng dân phòng chủ yếu làm nhiệm vụ giải tán đua xe.

Tuy nhiên, theo một người dân ở khu vực này, các nhánh đường rẽ vào con đường mới tại khu vực hồ đá đều có chốt chặn và lực lượng bảo vệ. Nếu có sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng, việc truy bắt thanh niên đua xe không khó, chỉ cần cơ quan chức năng ghi nhận lại số xe rồi thông báo đến các chỗ chốt chặn là có thể tóm gọn được những quái xế này.

Vĩnh Phú-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Quái xế đua tốc độ giữa ban ngày"

Đăng nhận xét