Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Lexus triệu hồi HS 250h đời 2010


Thương hiệu hạng sang của Toyota phải dừng bán và cho gọi về để sửa chữa 17.000 chiếc sedan hybrid, trong đó có 4.000 xe đang bày bán tại các đại lý.

Sau những lần thử nghiệm của chính phủ Mỹ, hãng xe Nhật Bản buộc phải triệu hồi 13.000 chiếc HS sedan đã được bán ra cùng số xe đang còn nằm ở các showroom. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết, thử nghiệm của họ cho thấy lượng nhiên liệu rò rỉ vượt mức cho phép nếu bị đâm từ phía sau và có khả năng gây cháy nổ.

Lỗi kỹ thuật tương tự trên mẫu xe Ford Pinto từng bị cho là nguyên nhân gây ra 27 cái chết thương tâm, dẫn tới một trong những vụ triệu hồi đáng nhớ nhất mọi thời đại, diễn ra vào năm 1979.

Lexus HS 250h
Lexus HS 250h có mặt tại các showroom từ tháng 8/2009 với giá bán khởi điểm từ 34.200 USD tại Mỹ. Ảnh: Lexus.

Theo Brian Lyons, người phát ngôn của Toyota, hãng này vẫn chưa xác định được biện pháp để sửa chữa lỗi trên. Toyota cũng chưa từng được thông báo về bất cứ vụ tai nạn nào có liên quan.

Sự cố của Lexus HS 250h giáng thêm gánh nặng vào cuộc khủng hoảng về an toàn và chất lượng mà Toyota phải đương đầu từ tháng 9/2009, với vụ triệu hồi kỷ lục liên quan tới hiện tượng tăng tốc đột ngột. Hãng xe Nhật Bản đã phải tham gia nhiều buổi điều trần, đối mặt với hàng trăm vụ kiện và đích thân chủ tịch hãng phải lên tiếng xin lỗi khách hàng trên toàn thế giới.

17.000 chiếc chỉ là con số nhỏ bé so với hơn 10 triệu xe của đợt trước, nhưng vẫn là sự kiện nổi bật khi nó được NHTSA yêu cầu thực hiện sau khi phát hiện ra lỗi kỹ thuật mà chính Toyota không tìm ra trong những lần thử nghiệm của mình.

Câu chuyện tương tự như trên từng xảy ra vào tháng 4, khi tạp chí Consumer Reports phát hiện ra nguy cơ văng đuôi khi vào cua của Lexus GX460 đời 2010, sau đó hãng này đã phải dừng bán và thừa nhận lỗi kỹ thuật.

Toyota từng tiến hành các thử nghiệm để xác định Lexus hybrid đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ trước khi đưa xe ra thị trường, và theo họ thì không hề có vấn đề với bình nhiên liệu.

Nhưng trong lần thử nghiệm va chạm của NHTSA, sau khi đụng chướng ngại vật ở vận tốc 80 km/h, xăng chảy ra ngoài. Vì lượng nhiên liệu này vượt mức tối đa theo tiêu chuẩn an toàn, nên NHTSA yêu cầu Toyota thực hiện triệu hồi.

Minh Thủy-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lexus triệu hồi HS 250h đời 2010"

Đăng nhận xét