Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Những mẫu xe ấn tượng từ nước Nga

Mùa đông lạnh đến khắc nghiệt và những chiếc xe đặc biệt là hai trong số những đặc điểm khó quên của nước Nga.
Ra mắt vào năm 1971 với động cơ V8 dung tích 6,9 lít, ZiL-117 là một "gã" khổng lồ đầy vẻ đe dọa. Xe có công suất 300 mã lực và nặng khoảng 2.700 kg. Ảnh: Russian Cars Forum.
SZD chỉ được bán ra trong vòng 5 năm. Những chiếc xe còn chạy đến ngày nay là cực hiếm. Ảnh: Cartype.
Volga GAZ 21
GAZ 21 là chiếc xe đầu tiên mang tên Volga vào năm 1956. Giờ đây, nó đã trở thành một huyền thoại, giống như Citroen DS của ngành công nghiệp xe hơi Pháp. Có nhiều phiên bản khác nhau của GAZ 21 trong suốt 24 năm, một số trang bị hộp số tự động, một số mang động cơ V8 được đặc biệt sản xuất cho KGB. Những mẫu dân dụng sử dụng động cơ 4 xi-lanh, công suất chỉ ở mức 70 mã lực.
ZiL-112 Sports
ZiL-112 Sports là xe đua đầu tiên ra đời tại nhà máy Lihachiov. Xe trang bị động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng từ Zil-111 với công suất khoảng 230 mã lực. Ngoại hình của nó khá giống Ferrari 250 TR. Ảnh: English Russia.
Lada Niva
Lada Niva chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim những người mê offroad. Được coi như chiếc SUV crossover đầu tiên, Niva có hệ thống treo trước độc lập, không điều hòa. Xe sản xuất từ năm 1977 và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Ảnh: Autoshatterkepek.

Mỹ Anh

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Những mẫu xe ấn tượng từ nước Nga"

Đăng nhận xét