Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Honda Việt Nam tăng sản lượng xe tay ga


Ngày 29/6, liên doanh Nhật Bản công bố kế hoạch mở rộng nhà máy, đưa tổng công suất xe máy lên 2 triệu chiếc mỗi năm, tăng 30%.

Honda toàn cầu cho biết tổng số vốn đầu tư cho việc mở rộng này vào khoảng 70 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào nửa cuối 2011. Sản lượng hiện tại của Honda Việt Nam (HVN) là 1,5 triệu xe mỗi năm (gồm 1 triệu xe số và 0,5 triệu xe tay ga). Phần mở rộng vẫn nằm trong khuôn viên của nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc.

Động thái này chứng tỏ Honda tiếp tục coi Việt Nam là một trong những thị trường xe máy quan trọng nhất với sức mua trong 2009 là 2,26 triệu chiếc, tăng 20% so với 2008 và đứng thứ tư thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Doanh số 2,26 triệu xe tính theo lượng bán ra của 4 liên doanh xe máy, chưa kể thị trường xe nhập khẩu không chính thức.

Dây chuyền lắp ráp xe Air Blade tại Honda  Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Dây chuyền lắp ráp xe Air Blade tại Honda Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Khu vực mở rộng sẽ tập trung chủ yếu vào loại xe tay ga, vốn có sự tăng trưởng nhanh đến chóng mặt trong những năm gần đây. Riêng 2009, tổng số xe ga bán ra của 4 liên doanh đạt 750.000 chiếc, tăng tới 70% so với 2008.

Với năng lực mới, sản lượng xe tay ga của Honda Việt Nam sẽ đạt 1 triệu xe mỗi năm, tăng gấp đôi hiện tại.

Hiện HVN có những sản phẩm xe ga gồm Click, Air Blade, Lead và mới đây là mẫu cao cấp SH. Trong đó Air Blade và Click liên tục gây sốt trên thị trường, khiến giá bán thực tế luôn cao hơn giá do HVN đề xuất.

Doanh số cộng dồn của HVN trong 14 năm đã đạt 7 triệu xe. Từ 1996, lượng xe bán ra của liên doanh này tăng mạnh nhất vào năm 2009, nâng thị phần lên 63%.

Trọng Nghiệp - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda Việt Nam tăng sản lượng xe tay ga"

Đăng nhận xét