Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Chờ 4 tháng mới được giao BMW serie 5

tháng sau khi bán ra tại châu Âu và chỉ một tuần sau Mỹ, chiếc sedan hạng sang thế hệ mới có mặt trên khắp thế giới, nhưng khách hàng phải đợi 3-4 tháng mới lấy được xe.

Ian Robertson, Giám đốc bán hàng của hãng xe Đức cho biết: "Serie 5 là tâm điểm của thương hiệu BMW và chúng tôi biết nó sẽ là một mẫu xe mạnh".

Những nhà phân tích như Georg Stuerze của tổ chức UniCredit Research dự đoán, serie 5 mới, chia sẻ 70% công nghệ với mẫu xe "đầu đàn" của BMW là serie 7, sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn cả "kẻ tiền nhiệm" bởi ngôn ngữ thiết kế ít phân biệt hơn.

BMW serie 5 thế hệ mới
Khách hàng phải chờ khác lâu mới có được một chiếc BMW serie 5 thế hệ mới. Ảnh: Carscoop.

Hãng tin Bloomberg từng đưa tin, dấu hiệu tăng trưởng doanh số trong năm nay của cả ba hãng sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức đều được ghi nhận. BMW thông báo là 11% trong tháng 5. Mercedes là 17% với sự trợ giúp của E-class mới trong khi Audi cũng tăng tới 15%.

So với đối thủ Mercedes E-class, BMW serie 5 thế hệ mới rất khác biệt. Chiếc xe có những đặc điểm ấn tượng như hệ thống lái chủ động IAS (Integral Active Steering), tái sinh năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration), kiểm soát các chế độ lái (Dynamic Driving Control), kiểm soát độ rung chủ động (Dynamic Damping Control), hiển thị thông tin cho tài xế (Head-Up Display) và hộp số 8 cấp mới Steptronic.

Hiện nay, kỷ lục về thời gian chờ đợi để có một chiếc xe sau khi đặt hàng có lẽ thuộc về Ferrari. Thông thường, phải sau 2 năm ngồi chờ, khách hàng mới có thể nhận được một chiếc siêu xe như 458 Italia. Những mẫu như 599, 430 Coupe, 430 Spider và 612 Scaglietti cũng phải mất tới 18 tháng mới đến tay khách hàng. Hãng siêu xe Italy đang tìm cách giảm khoảng thời gian chờ đợi này xuống còn một năm.

Minh Thủy


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Chờ 4 tháng mới được giao BMW serie 5"

Đăng nhận xét