Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

5 gợi ý giúp xe giữ giá

(Dân trí) - Ngay cả với những người có thu nhập khá thì mua ô tô cũng là một khoản đầu tư lớn. Dù là bạn mua xe mới hay xe đã qua sử dụng, hãy luôn cố gắng chăm chút để chiếc xe giữ giá nhất khi bán.

Dưới đây là 5 điều đơn giản bạn có thể làm để giữ giá trị cho người bạn đường 4 bánh của mình:

1. Bảo dưỡng thường xuyên


Cách đơn giản nhất để giữ giá trị xe là đem đi bảo dưỡng thường xuyên và đúng kỳ. Ngoài việc tra mỡ thay dầu, đừng quên nhắc thợ kiểm tra các bộ phận lớn hơn, như băng dẫn động cốt cam (timing belt) hay bơm nước. Và hãy nhớ lưu lại thông tin về từng lần bảo dưỡng để khi bán có thể cho người mua xe, để họ thấy chiếc xe được chăm sóc thế nào.

2. Giữ xe sạch sẽ

Hãy thường xuyên rửa xe để bụi bẩn kèm theo hơi ẩm không làm hỏng sơn xe. Những đốm bẩn trên xe, dù nhỏ nhưng nếu không được làm sạch kịp thời chẳng mấy chốc sẽ trở thành vết han/gỉ. Việc giữ xe sạch không chỉ đối với ngoại thất. Hãy thường xuyên dọn nội thất xe và khử mùi.

3. Sửa các vết xước

Nếu thấy vết xước, người mua chắc chắn có cái nhìn khác hẳn với chiếc xe. Bạn có tránh việc này. Hầu hết các xưởng dịch vụ đều có thể xử lý các vết xước nhỏ cho xe mà không cần sơn lại toàn bộ thân xe.

4. Che phủ xe

Dù là xe giá rẻ hay đắt tiền, một tấm phủ chất lượng tốt luôn là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ xe của bạn khỏi sức tàn phá của ánh nắng mặt trời và thời tiết. Tấm phủ cũng có thể giúp xe bạn tránh phân chim. Tất cả những tác nhân trên đều có thể phá huỷ lớp sơn xe, thậm chí trong một số trường hợp còn ăn xuyên kim loại. Trong khi đó, một tấm phủ không quá đắt cũng có thể bảo vệ xe bạn khỏi những tác hại này. Nó còn giúp tăng độ bền vật liệu nội thất, vì tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể gây bạc màu và làm nứt chất liệu da và nhựa.

5. Bảo vệ bọc ghế và thảm sàn

Ghế ngồi và thảm sàn nguyên bản của xe là những bộ phận dễ bị hỏng nhất. Mỗi khi bạn ra vào xe, bọc ghế và thảm sàn phải chịu sự cọ xát mà lâu ngày sẽ là rách. Trừ phi bạn xác định sẽ dùng xe cho tới ngày hỏng hẳn, thì cách tốt nhất để bảo vệ cả hai bộ phận này là hãy tới cửa hàng phụ tùng ô tô và chọn lấy một bộ bọc ghế cũng như thảm sàn chất lượng tốt và đắt tiền một chút để thay cho bộ nguyên bản của xe. Cất bộ nguyên bản ở nơi sạch sẽ và khô ráo để khi bán xe có thể đem ra thay, trông nội thất xe sẽ như mới.

Nhật Minh

Theo MSN


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "5 gợi ý giúp xe giữ giá"

Đăng nhận xét