Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Thống đốc California dạo phố với Mercedes cổ

Arnold Schwarzenegger, người hùng điện ảnh một thời, hiện là người đứng đầu bang California (Mỹ), còn nổi tiếng với niềm đam mê xe hơi. Trong bộ sưu tập của ông có chiếc Mercedes Excalibur giá khoảng 70.000 USD.

Theo tờ Daily Mail, tuần qua, ngôi sao của serie phim Kẻ hủy diệt tự lái chiếc Excalibur tới Beverly Hills. Lộ rõ sự hãnh diện về "đứa con cưng", ngài thống đốc vào cửa hàng nổi tiếng Maxfield trên đại lộ Melrose và rời khỏi đó với một túi quà nhỏ trên tay.

Arnold Schwarzenegger và Mercedes Excalibur ở Beverly Hills.
Arnold Schwarzenegger và Mercedes Excalibur ở Beverly Hills. Ảnh: Xposurephotos.

Năm 2006, tài tử điện ảnh 62 tuổi tự nguyện từ bỏ 7 chiếc Hummer, dù tổng giá trị của chúng lên tới hơn 700.000 USD, vì mục đích bảo vệ môi trường trong chính sách giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại California. Ông chỉ giữ lại một chiếc để dùng sau khi đã biến nó thành xe hybrid.

Trong chiến dịch tranh cử cho chức thống đốc, Arnie (tên gọi thân mật của Arnold Schwarzenegger) từng hứa cắt giảm mức ô nhiễm không khí xuống còn một nửa, giảm mức sử dụng năng lượng 20% trong vòng 5-8 năm, và loại bỏ những chiếc xe gây ô nhiễm ra khỏi khu vực bang.

Trong bộ sưu tập của mình, cựu vô địch thể hình thế giới còn có một chiếc Harley Davidson. Năm 2005, ông và cậu con trai Patrick, 17 tuổi, gặp tai nạn khi đang đi trên chiếc môtô phân khối lớn này. Arnie bị rách môi và phải khâu 15 mũi, Patrick chỉ bị xây xước và thâm tím.

Trước đó, tháng 12/2004, ngôi sao điện ảnh cũng từng bị tai nạn môtô, gãy 4 xương sườn và phải nằm viện mất 4 ngày. Từng phải phẫu thuật tim vào năm 1997, Arnie phát biểu: "Lần gặp nạn đó thật đau đớn, đau hơn cả khi tôi mổ tim".

Arnold Schwazenegger và xe hơi

Schwarzenegger trên chiếc Dodge Challenger.
Arnie trên chiếc Dodge Challenger. Ảnh: Matrixphotos.
Arnie mở hàng cho những chiếc Hummer dân dụng. Ông là khách hàng đầu tiên đặt hàng một trong những chiếc xe thường được dùng trong quân đội.
Ông nằm trong số những khách hàng đầu tiên mua mẫu xe thường được dùng trong quân đội. Ảnh: Splash News.
Cựu vô địch thể hình thế giới tự nguyện bỏ bộ sưu tập Hummer nhằm khuyến khích người dân California cùng chung sức giảm khí thải nhà kính.
Cựu vô địch thể hình thế giới tự nguyện bỏ bộ sưu tập Hummer nhằm khuyến khích người dân California cùng chung sức giảm khí thải nhà kính. Ảnh: Splash News.
Arnie và chiếc Harley Davidson yêu thích.
Arnie và chiếc Harley Davidson yêu thích.

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Thống đốc California dạo phố với Mercedes cổ"

Đăng nhận xét