Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Volkswagen mua nhà thiết kế ô tô Ý


(Dân trí) - Tập đoàn Volkswagen hôm qua, 25/5, đã thông báo mua 90,1% cổ phần hãng thiết kế ô tô Italdesign Giugiaro S.p.A. của Ý nhằm phục vụ chiến lược mở rộng thị phần toàn cầu.

CEO Martin Winterkorn của Volkswagen (trái) và nhà sáng lập Italdesign, ông Giorgetto Giugiaro, trong lễ công bố thương vụ chuyển nhượng cổ phần.

Hai bên hiện vẫn giữ kín thông tin về giá trị của giao dịch quan trọng này. Volkswagen cho biết số cổ phần trên sẽ do Lamborghini sở hữu, còn gia đình Giuigiaro chỉ giữ lại 9,9% cổ phần của hãng thiết kế ô tô Ý lừng danh. Hãng hiện có doanh thu trên 100 triệu euro (122 triệu USD) và sử dụng khoảng 800 nhân công.

“Tập đoàn Volkswagen sẽ tiếp tục các dự án sản phẩm của mình trong những năm tới, và khai thác năng lực của Italdesign. Hãng thiết kế này sẽ có đóng góp quan trọng đối với chiến lược tăng trưởng toàn cầu 2018 của tập đoàn,” CEO Martin Winterkorn của Volkswagen phát biểu tại lễ công bố chuyển nhượng.

Trong khi đó, ông Giorgetto Giugiaro, người sáng lập hãng thiết kế Italdesign, cho biết: “Trở thành một phần của tập đoàn Volkswagen đồng nghĩa với việc nâng giá trị và sức mạnh của chúng tôi lên. Gia nhập Volkswagen là mở ra một triển vọng lạc quan cho hãng.”

Được thành lập tại Turin, Ý, bởi Giorgetto Giugiaro và Aldo Mantovani vào năm 1968, Italdesign Giugiaro đã thiết kế khá nhiều xe cho tập đoàn Volkswagen, trong đó có mẫu Golf I và xe concept cho các mẫu Volkswagen Passat, Scirocco và Audi 80 thế hệ đầu tiên.

Italdesign cũng thiết kế nhiều mẫu xe cho tập đoàn Fiat, trong đó có Fiat Punto, Fiat Grande Punto, Alfa Romeo 156 /159 và Brera.

Dưới đây là một số mẫu xe do Italdesign thiết kế:

1991 BMW Nazca C2

2003 Alfa Romeo 156

2005 Alfa Romeo 159

2003 Corvette Moray

2008 Quaranta

1997 Volkswagen W12 Syncro

1998 Volkswagen W12 Roadster

Nhật Minh

Theo Carscoop


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Volkswagen mua nhà thiết kế ô tô Ý"

Đăng nhận xét