Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

McLaren mừng sinh nhật 20 của F1 huyền thoại

Một nhóm chủ xe F1 được mời tới ăn tối ở Trung tâm Công nghệ McLaren tại Woking (Anh), nơi có buổi trưng bày 21 chiếc F1, cả dân dụng và xe đua, số lượng lớn nhất xe F1 cùng có mặt tại một địa điểm.
McLaren F1
21 chiếc McLaren F1 tụ hội tại Woking.

Đã 20 năm từ khi McLaren tung ra mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới. Một tháng trước, lễ mừng sinh nhật F1 được tổ chức với lời phát biểu của Ron Dennis, Chủ tịch của McLaren: "F1 là một thành tựu công nghệ và chiến thắng thực sự trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo. Dù trên đường đua hay chạy ngoài phố, nó cũng siêu nhanh, linh hoạt và rất tiện nghi. Phong cách thật dẻo dai, không bao giờ tỏ ra uể oải".

Trở lại năm 1988, McLaren quyết định mở rộng dòng xe đua F1 với một mẫu xe thể thao mà theo hãng này sẽ là tuyệt vời nhất. Tháng 3/1990, siêu xe ra đời. Hai năm sau, F1 ra mắt cả thế giới tại Monaco và được giao cho khách hàng đầu tiên vào tháng 12/1993.

McLaren F1

Trong vòng 20 năm qua, với rất nhiều người mê xe trên khắp thế giới, McLaren F1 luôn được coi là chiếc xe đỉnh nhất của mọi thời đại. Giá bán cực đắt, công nghệ đổi mới, nguồn gốc từ xe đua, quy trình chế tạo mang tính cách mạng và trải nghiệm lái tuyệt vời đã biến nó thành một biểu tượng.

McLaren F1 còn là mẫu xe dân dụng sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng bộ khung xe liền khối bằng sợi carbon.

Vào tháng 3 năm nay, McLaren Automotive (công ty con chuyên sản xuất xe dân dụng của McLaren Group) bắt đầu kế hoạch sản xuất một dòng xe thể thao mới. Mẫu đầu tiên chính là MP4-12C.

MP4-12C sẽ có mức giá từ 200.000-290.000 USD.

12C chia sẻ rất nhiều về triết lý thiết kế đã được áp dụng đối với McLaren F1. Bộ khung xe liền khối bằng sợi carbon siêu cứng, cực nhẹ và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Mỗi thành phần cấu thành đều được thiết kế để đảm bảo cho chiếc xe thật nhẹ, linh hoạt và có khả năng đạt sức mạnh tối đa.

Sinh nhật tròn 20 của F1 còn được McLaren tổ chức rải rác trong suốt năm nay. Các fan của McLaren sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng F1 và 12C sánh đôi tại Goodwood Festival of Speed, diễn ra từ ngày 2-4/7 tại Goodwood (Anh).

Mỹ Anh
Ảnh: McLaren

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "McLaren mừng sinh nhật 20 của F1 huyền thoại"

Đăng nhận xét