Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Thủ tướng đồng ý thí điểm xe điện chạy quanh bờ hồ

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc cho phép UBND TP Hà Nội thực hiện thí điểm Dự án đầu tư phương tiện giao thông sạch (xe điện) phục vụ khách du lịch thăm quan khu vực khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.
Như Dân trí đã đưa tin, đầu năm 2010, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận cho phép Công ty CP Đồng Xuân thí điểm 20 ô tô chạy bằng ắc quy nhập ngoại chở khách khu vực phố cổ và quanh hồ Gươm. Công ty CP Đồng Xuân đã nhập số xe trên từ Trung Quốc với giá 17.000 USD/xe.
Tuy nhiên, do vướng mắc một số thủ tục về giấy chứng nhận đăng kiểm, giấy chứng nhận kiểm tra đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, những chiếc xe này đã không được Sở GTVT Hà Nội và Công an TP Hà Nội chấp thuận.
Khách du lịch và người dân thủ đô sắp được đi dạo phố cổ bằng xe điện.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo, đồng ý cho phép UBND TP Hà Nội thực hiện thí điểm dự án xe điện chạy quanh bờ hồ. Theo đó, Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm quy định, tổ chức thực hiện việc thí điểm tham gia giao thông của loại xe điện này theo lộ trình tuyến được phê duyệt; quy định cụ thể thời gian hoạt động trong ngày, bảo đảm không gây ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông.
Thành phố cần chỉ đạo chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đồng Xuân có trách nhiệm thực hiện thí điểm Dự án trên theo đúng các quy định do UBND thành phố Hà Nội ban hành. Trong đó lưu ý loại xe điện khi tham gia lưu thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật giao thông đường bộ. Sau 6 tháng thực hiện, tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.
Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an phối hợp với UBND thành phố Hà Nội quy định việc quản lý đối với xe điện trong quá trình thực hiện Dự án thí điểm. Sau 3 năm thí điểm, giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổng kết, đánh giá kết quả và báo cáo Thủ tướng.
Theo dự kiến, sẽ có 2 tour du lịch gồm 15 điểm dừng xe. Tour thứ nhất có lộ trình qua các tuyến phố thương mại và chợ Đồng Xuân, xuất phát từ điểm đầu là đoạn đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, qua 5 điểm dừng. Tour thứ hai thăm tuyến phố ẩm thực, phố nghề và các di tích: đền Ngọc Sơn, đình Kim Ngân, đền Vua Lê... với 10 điểm dừng xe. Mỗi ô tô điện có thể chở 5 - 12 khách với giá dự kiến khoảng từ 10.000 - 30.000 đồng/người/lượt.
Tiến Nguyên

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Thủ tướng đồng ý thí điểm xe điện chạy quanh bờ hồ"

Đăng nhận xét