Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

BMW serie 5 thế hệ mới trình làng tại Việt Nam


Ngày 19/5, chiếc sedan BMW hạng sang , đối thủ của Mercedes E-class chính thức ra mắt tại Hà Nội, cùng thời điểm với thị trường Singapore. Mức giá khởi điểm 1,948 tỷ đồng đã gồm thuế.

Sau Malaysia, Việt Nam cùng Singapore là thị trường thứ hai mà BMW dành sự ưu ái đặc biệt khi giới thiệu dòng xe chiến lược serie 5 tại khu vực Đông Nam Á. Điều đó chứng tỏ nhà sản xuất hạng sang Đức đang đặt nhiều kỳ vọng vào Euro Auto, nhờ tốc độ tăng trưởng ấn tượng của nhà phân phối này trong 2009.

Serie 5 mới ngày càng tiếp cận gần hơn với triết lý lấy sự năng động (Dynamic) làm nền tảng của hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới. Các đường nét thiết kế gọn gàng biến thế hệ thứ sáu trở nên linh hoạt, không còn nặng nề như thế hệ trước. Nét trẻ trung đặc trưng BMW được thể hiện trên serie 5 bằng tính giàu năng lượng, luôn sẵn sàng lăn bánh, không bị gò bó.

BMW serie 5 ra mắt khách hàng Hà Nội ngày 19/5.
BMW serie 5 ra mắt khách hàng Hà Nội ngày 19/5.

Đặt cạnh thế hệ thứ năm, serie 5 mới như lột xác nhờ thân xe hạ thấp, lưới tản nhiệt rộng và thẳng đứng, thể hiện sức mạnh tiềm ẩn của động cơ. Đèn pha thẳng thay cho kiểu vuốt ngược theo thân. Những đường gân cùng phần đuôi gọn gàng tạo nên nét cường tráng. Serie 5 mới và đối thủ Mercedes E-class ngày một khác biệt. Mỗi mẫu hướng tới những giá trị của riêng mình.

Kích thước mở rộng về hai hướng dài và rộng. Chiều dài tổng thể 4.899 mm, hơn thế hệ trước 45 mm. Chiều rộng "nở" từ 1.847 lên tới 2.094 mm, tức hơn 247 mm. Độ cao giảm một chút, ở mức 1.464 mm.

Chiều dài cơ sở từ 2.888 mm lên 2.968 mm, nghĩa là kéo dài tới 80 mm. Tất cả những gia tăng đó biến serie 5 mới trở thành thế hệ rộng nhất trong lịch sử mẫu xe này.

Kết quả là không gian nội thất thoáng, chỗ để chân hàng ghế sau rất thoải mái. Chiều rộng tăng giúp BMW đưa nhiều ý tưởng thiết kế hơn. Bảng điều khiển trung tâm kéo dài xuống phía sau. Hộc đựng đồ rộng, đủ để chứa cốc hoặc cả quyển sách. Hành khách có đủ không gian cho riêng mình và việc "đụng chạm" vào nhau là rất hi hữu.

Cách bố trí mặt táp-lô, vô-lăng hay hệ thống iDrive của serie 5 không khác nhiều đàn anh serie 7. Với một số người, nét tương đồng này có vẻ ít tạo cảm hứng. Nhưng lại rất thuận tiện cho những ai thường xuyên lái BMW. Họ không phải mất thời gian làm quen từ đầu khi đổi từ xe này sang xe khác.

Nội thất rộng nhất trong lịch sử serie 5.
Nội thất rộng nhất trong lịch sử serie 5.

Nhà phân phối Euro Auto chọn hai phiên bản máy xăng là 528i và 523i. Trong đó 523i trang bị động cơ I6, dung tích 2,5 lít, công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Bản 528i trang bị động cơ I6, dung tích 3 lít, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Cả hai trang bị hộp số tự động 8 cấp, loại nhiều cấp nhất hiện nay.

Động cơ của serie 5 mới tích chức năng tái sinh năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration). Với những xe bình thường, phanh là mất năng lượng. BMW phát triển công nghệ có khả năng chuyển năng lượng khi phanh thành điện để nạp vào ắc-quy (giống như nguyên lý hoạt động của các loại xe hybrid). Khi ắc-quy đầy, máy phát điện tách khỏi động cơ, làm giảm công tiêu hao, hạ mức "ăn" xăng và khí thải.

Các chức năng an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS câng bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi động trên dốc. Bản 523i có 6 túi khí còn 528i có 8 túi khí.

Vì bài toán cạnh tranh, Euro Auto đưa những thứ cần thiết nhất lên serie 5. Đó là điều hòa 2 vùng tự động, đầu CD, gương chống chói và điều khiển điện. Hệ thống cảm biến khoảng cách. Ghế da điều khiển điện với chức năng nhớ vị trí. Đèn pha bi-xenon. Riêng 528i có thêm cửa hít, rèm che nắng phía sau và rèm bên hông. Hệ thống loa Hifi.

Những ai thích cửa sổ trời, tay lái bọc da, camera lùi, sưởi ghế, DVD 6 đĩa hay hệ thống nhìn đêm có thể trang bị dưới dạng option mua thêm. Một trong những option hấp dẫn là hiển thị thông tin cho người lái (Head-up Display) lên phía trước. Chức năng này của BMW cung cấp tốc độ tức thời, hướng dẫn đi đường (nếu có GPS)...với độ phân giải rõ nét và hữu dụng.

Mức giá sau thuế dành cho bản 523i là 1,948 tỷ đồng (tương đương 102.000 USD với tỷ giá 19.100). Bản 528i có giá 2,358 tỷ đồng (tương đương 123.000 USD).

Trong khi đó, đối thủ Mercedes E-class lắp ráp trong nước có giá thấp nhất 89.900 USD cho bản E250 CGI. Chiếc E300 có giá 119.000 USD.

Facebook Twitter Google Bookmarks 1280 Bookmarks E-mail Bản In

Ảnh: Trọng Nghiệp

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "BMW serie 5 thế hệ mới trình làng tại Việt Nam"

Đăng nhận xét