Thứ Hai, 17 tháng 5, 2010

Honda có thể hoãn ra mắt Civic thế hệ mới

Chiếc xe thuộc dòng compact của hãng ôtô Nhật Bản sẽ không xuất hiện trước năm 2011. Vì thế, có khả năng Honda Civic và Toyota Altis thế hệ mới sẽ ra mắt gần nhau hơn, trong khoảng 2011-2012.

Nế tính theo chu kỳ 5 năm mỗi mẫu xe Nhật lại thay đổi hoàn toàn về thiết kế, Civic thế hệ tiếp theo sẽ có mặt tại các showroom vào mùa thu năm nay. Nhưng theo John Mendel, Phó chủ tịch Honda, những thay đổi của thị trường và các quy định ngày càng ngặt nghèo về mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như khí thải đã tác động tới sự phát triển của mẫu Civic mới.

Honda Civic thế hệ hiện hành
Civic thế hệ hiện hành. Ảnh: Honda.

Civic thế hệ tiếp theo có thể xuất hiện vào năm 2011, dù Mendel không nói rõ vào tháng nào. Phiên bản Civic hiện hành đã có mặt trên thị trường từ tháng 9/2005.

Tại triển lãm Tokyo vào tháng 10/2009, Giám đốc Honda Bắc Mỹ Tsuneo Tanai cho biết, mẫu thiết kế lại đã đi được nửa đường. Civic thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ lớn hơn mẫu xe hiện hành. Tuy nhiên, phần ngoại thất lại được thiết kế sao cho gần gũi hơn với thế hệ hiện nay.

Chỉ tính riêng Civic, Honda đã có doanh thu khoảng một triệu chiếc xe bán ra trên toàn cầu mỗi năm. Và riêng thị trường Mỹ đã chiếm khoảng 1/3.

Mendel khẳng định, Civic thế hệ mới bị hoãn thời hạn ra mắt, nhưng chiếc crossover CR-V phát triển dựa trên Civic vẫn sẽ hoàn thành đúng chu kỳ 5 năm. Mẫu xe hiện hành đã có mặt trên thị trường vào mùa thu năm 2006 và thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện vào năm tới.

Chuyện xảy ra với Civic cũng là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản kéo dài chu kỳ của một mẫu xe hạt nhân. Còn hãng đồng hương Toyota từng hoãn lịch ra mắt vào năm 2007 của phiên bản Corolla Mỹ lại một năm do nhân lực quá mỏng.

Minh Thủy
Theo Autoweek - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda có thể hoãn ra mắt Civic thế hệ mới"

Đăng nhận xét