Đi vào cụ thể, hãy bắt đầu từ các biện pháp Audi dùng để giảm gần 100kg trọng lượng xe R8 5.2 FSI xuống còn 1.525kg ở tân binh R8 GT. Theo giải thích của nhà sản xuất ô tô Đức, hầu hết các bộ phận của xe R8 5.2 FSI tiêu chuẩn đã được thay thế bằng vật liệu nhẹ hơn để hóa thân thành R8 GT. Ví dụ như kính chắn gió được làm bằng loại kính mỏng hơn; vách ngăn giữa khoang động cơ với cabin, cũng như cửa số hậu được làm bằng vật liệu polycarbonate nhẹ và cứng. Việc sử dụng cánh gió sau cố định cũng giúp giảm trọng lượng xe.
Các bộ phận nội thất cũng được thay thế bằng vật liệu nhẹ hơn, từ thảm sàn đến khung ghế ngồi.
Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tuần tự. Ở điều kiện lái thông thường, 15% công suất được truyền tới cầu trước và 85% tới cầu sau, và khi cần có thể tăng tỷ lệ truyền tới cầu trước lên 30%.
Hệ thống treo của xe là loại người lái có thể chủ động điều chỉnh để hạ thấp thân xe 10mm.
Ngoài xe, bản GT này được trang bị hệ thống ổn định thân xe (ESP) với phần mềm được điều chỉnh đặc biệt, có thể chuyển sang chế độ lái thể thao (Sport mode) chỉ với một nút bấm, cho phép xe văng khi tăng tốc lúc vào cua.
Bánh xe R8 GT sử dụng la-zăng 19-inch đi cùng lốp 235/35 ở bánh trước và 295/30 ở bánh sau. Nếu khách hàng yêu cầu, Audi có thể dùng loại lốp 305/30.
Audi trang bị cho R8 GT bốn lựa chọn màu sơn: cam ánh kim (Samoa Orange Metallic), xám ánh kim (Suzuka Gray Metallic), trắng bạc ánh kim (Ice Silver Metallic) và đen ngọc trai (Phantom Black Pearl).
Nhật Minh
Theo Carscoop-DanTri
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe
0 nhận xét: on "Audi R8 GT - Nhẹ và mạnh mẽ"
Đăng nhận xét