Honda dự kiến tăng tỷ lệ phụ tùng Trung Quốc lên khoảng 15% trong vòng 3 năm tới, so với mức 10% hiện nay tại nhà máy lắp ráp của hãng tại Vũ Hán - ông Mitsuo Yamamoto, trưởng phòng mua sắm của nhà máy cho biết. Nhà máy này là liên doanh của Honda với tập đoàn ô tô Đông Phong (Dongfeng) của Trung Quốc. Việc tăng tỷ lệ phụ tùng Trung Quốc có thể cắt giảm chi phí sản xuất khoảng 1.000 nhân dân tệ mỗi xe (147 USD).
Mẫu xe rẻ nhất của Honda tại Trung Quốc, Fit, có giá 89.800 tệ (hơn 13.000 USD). Trong khi đó, mẫu BYD F3 của hãng xe nội địa giá chỉ 59.800 tệ, là xe bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong năm ngoái. Doanh số tháng 3 của mẫu Honda Fit tại Trung Quốc đã tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
“So với F3, Fit là xe có chất lượng cao hơn,” ông Takeshi Miyao, một nhà phân tích chuỗi cung cấp của công ty tư vấn ô tô Carnorama ở
Mặc dù nhà máy của Honda ở Vũ Hán dùng tới 95% phụ tùng sản xuất tại Trung Quốc, nhưng 90% trong số đó là mua của các hãng Nhật Bản và châu Âu hoạt động tại Trung Quốc, ông Yamamoto cho biết. Nhà máy này của Honda lắp ráp các xe Civic, CR-V và Spirior, với công suất khoảng 1.000 xe/ngày.
Honda có thể tăng 9% doanh số năm nay lên 630.000 xe tại Trung Quốc, nơi nhu cầu tiêu thụ ô tô có thể tăng hơn 10%, theo CEO Takanobu Ito của Honda.
Honda hiện có 3 nhà máy tại Trung Quốc, và tập đoàn ô tô Đông Phong chuẩn bị khởi động dây chuyền sản xuất tại nhà máy thứ hai ở Vũ Hán từ giữa năm 2012. Liên doanh Honda - Đông Phong cũng dự kiến ra mắt một thương hiệu hoàn toàn mới cho thị trường Trung Quốc, sau khi liên doanh Honda và tập đoàn ô tô Quảng Châu có kế hoạch bắt đầu bán một mẫu xe giá rẻ mới dưới thương hiệu Everus từ năm sau.
Nhật Minh
Theo Bloomberg-DanTri
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe
0 nhận xét: on "Honda nâng tỷ lệ phụ tùng ô tô Trung Quốc"
Đăng nhận xét