Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Cầm lái Porsche Panamera V6 ở Sài Gòn

Với động cơ V6, phiên bản Porsche Panamera tại Việt Nam đã được nhiệt đới hóa cho phù hợp với các điều kiện khí hậu, môi trường và chất lượng nhiên liệu.

Porsche Panamera có vóc dáng bên ngoài khá lạ mắt. Chiều dài gần 5 mét khiến chiếc coupe 4 cửa Panamera trở thành chiếc limousine khá nổi bật trong phân khúc xe hơi 5 chỗ hạng sang. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó tại thị trường Việt Nam đều đến từ nước Đức, BMW serie 7 và Mercedes S-class.

Nhìn bên ngoài, Panamera V6 vẫn trung thành với thiết kế những chiếc xe hơi thể thao nước Đức, với phần đầu xe được thiết kế cụm đèn pha tròn, vuốt xéo tập trung về phần giữa cản trước. Cụm đèn LED. định vị ban ngày và đèn xi-nhan tách biệt đặt phía dưới cản trước, cảm giác đầu xe như được hạ thấp hơn. Phần đuôi xe mang dấu ấn của một chiếc Gran Turismo khi cốp sau được đưa sâu vào phía trong xe. Đuôi xe tròn, cặp ống xả đặt hai bên cân đối.

Porsche Panamera với vóc dáng một chiếc limousine trên đường phố Sài Gòn.

Ngồi vào bên trong, khẽ nhấp ga, xe lăn bánh và hầu như không có tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào. Nội thất Panamera được làm từ chất liệu da bò màu sáng cùng bảng điều khiển phong cách hiện đại. Lấy cần số làm trung tâm, các phím điều khiển chức năng nằm xung quanh, thiết kế khá tinh tế tạo cảm giác như bàn phím một chiếc điện thoại hạng sang.

Không tỏ ra thua kém nhiều động cơ V8, Panamera V6 khi kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono) và để ở chế độ số tự động của hộp số PDK 7 cấp, nhấp ga, Panamera lao nhanh trên đường. Tay lái trợ lực chắc chắn và dễ điều khiển. Trong điều kiện đường xá Việt Nam, Panamera đạt vận tốc 80 km/h dễ dàng. Ở tốc độ cho tối đa cho phép trên xa lộ, vòng tua máy hoạt động ổn định ở mức 3.000 đến 3.500 vòng/phút.

Nội thất rộng rãi và sang trọng của Porsche Panamera.

Porsche Panamera xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào tháng 9/2009, Panamera với các phiên bản trang bị động cơ 8 xi-lanh V8, và đến tháng 6 năm nay, những chiếc Panamera V6 mới chính thức lăn bánh.

Phiên bản Panamera V6 do Porsche Việt Nam phân phối đã được nhiệt đới hóa một số chi tiết. Nhà phân phối cho biết, áp lực nén và kiểu dáng piston đã cải tiến để phù hợp với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam, giúp giảm tiếng ồn, giữ độ bền của động cơ. Hệ thống lọc gió phù hợp với điều kiện khí bụi cao. Phần mềm quản lý động cơ cũng được cài đặt riêng.

Động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp Panamera có công suất cực đại 300 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 400 Nm. Xe trang bị hệ thống Auto Start/Stop tự động tắt và khởi động động cơ. Khi dừng đèn giao thông hoặc bị kẹt xe, người lái chỉ cần đạp phanh, động cơ sẽ tự động ngắt. Khi nhả phanh, hệ thống sẽ khởi động động cơ. Chức năng này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Dàn âm thanh, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống điều hòa vẫn tiếp tục hoạt động dù động cơ tắt.

Panamera trang bị gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono Package), cụm ống xả thể thao, hệ thống treo PAAS nổi tiếng của Porsche và ghế ngồi kiểu thể thao.

Porsche Panamera V6 có giá bán tại Việt Nam từ 3,9 tỷ đồng.

Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In



Ảnh: Đức Quang

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Cầm lái Porsche Panamera V6 ở Sài Gòn"

Đăng nhận xét