Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Toyota và Lexus lại “song ca” triệu hồi xe


(Dân trí) - Cả Toyota và Lexus đã thông báo mở đợt triệu hồi tổng cộng khoảng 1,53 triệu xe trên toàn thế giới do nguy cơ rò rỉ dầu phanh.

Đợt triệu hồi lớn này liên quan đến 6 mẫu xe, gồm 2 mẫu của Toyota và 4 mẫu của Lexus. Cụ thể các xe của Toyota nằm trong diện triệu hồi là Avalon phiên bản 2005 và 2006, cùng Highlander phiên bản từ 2004-2006 (không tính xe hybrid).

Các xe Lexus sẽ bị triệu hồi gồm: RX330 phiên bản từ 2004-2006, và các xe Lexus GS300, IS250 và IS350 phiên bản 2006.


Xe Toyota Avalon phiên bản 2006 nằm trong diện triệu hồi

Đợt triệu hồi 1,53 triệu xe này của Toyota và Lexus gồm 740.000 xe tại Mỹ, 599.029 xe tại Nhật Bản, và số còn lại rải rác ở các thị trường khác.


Nguyên nhân triệu hồi xe là việc sử dụng dầu phanh không phải của Toyota. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết dầu phanh của họ có chứa chất trùng hợp (polime) bôi trơn đặc biệt, giữ mới mối gắn trên xy-lanh phanh chính (hay xy-lanh thắng cái).

Nếu khách hàng hoặc các đại lý thay dầu phanh của nhà máy bằng sản phẩm nhãn hiệu khác ngoài thị trường thì có thể không có chất polime đặc biệt nói trên, khiến mối gắn xy-lanh phanh chính có thể bị khô, co lại và gây rò rỉ dầu phanh từ xy-lanh phanh chính vào cơ cấu trợ lực phanh (brake booster).

Việc rò rỉ dầu phanh có thể khiến đèn cảnh báo phanh trên cụm đồng hồ bật sáng, và nếu không được khắc phục sớm, dầu phanh sẽ bị hao hụt dẫn tới việc giảm dần lực phanh.

Toyota sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ xe về việc triệu hồi vào tháng tới.

Nhật Minh

Theo Leftlane, Bloomberg

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Toyota và Lexus lại “song ca” triệu hồi xe"

Đăng nhận xét