Thứ Hai, 4 tháng 10, 2010

Những 'bông hoa' điều khiển giao thông dịp đại lễ


18 cô gái duyên dáng trong bộ sắc phục cảnh sát thuần thục điều khiển các làn xe ở khu vực Hồ Gươm, như những "bông hoa" góp thêm sắc màu vào ngày hội nghìn năm.

Gương mặt thanh tú, vóc dáng dong dỏng, Mai Phương (20 tuổi) rời khỏi vị trí chỉ huy giao thông sau 5 tiếng đứng làm nhiệm vụ, tươi cười cho biết, được làm công việc thú vị trong dịp đại lễ này nên cô cùng các bạn đều nhiệt tình, bao mệt nhọc dường như tan biến.

Tốt nghiệp trung cấp cảnh sát khoảng một tháng, Phương là một trong 18 nữ cảnh sát được giao làm nhiệm vụ chỉ huy giao thông, dẫn và đón đoàn trong dịp lễ. Những ngày này, Phương thường xuyên có mặt ở đơn vị để sẵn sàng đi làm nhiệm vụ bất cứ khi nào được điều động.

Ảnh: Tiến Dũng
Nữ cảnh sát giao thông đang điều khiển tại đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Ảnh: Tiến Dũng.

Gần một tháng trước đại lễ, các "bóng hồng" đã phải tập trung cho công tác huấn luyện. “Ngày nào cả đội cũng phải luyện tập từ 7h sáng học cách thức điều khiển phân làn giao thông; nghi lễ dẫn, đưa đoàn và chỉ huy giao thông...”, Phương kể.

"Công việc hướng dẫn, điều khiển giao thông nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đứng giữa trời nắng và trong một tư thế trang nghiêm và liên tục phải điều khiển không phải là điều dễ dàng. Chúng em phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều”, nữ cảnh sát xinh xắn tâm sự.

Cũng như Phương, cô gái tuổi đôi mươi Vân Anh duyên dáng trong bộ sắc phục màu vàng của cảnh sát giao thông. Môi trường đào tạo nghiêm khắc của trường cảnh sát đã tôi luyện, giúp cô cứng cáp, trưởng thành và tự lập.

"Nhiều lúc em cũng cảm thấy khó khăn, nhất là với những giờ thao luyện ở trường nhưng bản lĩnh và ý chí quyết tâm không cho phép em chùn bước", nữ cảnh sát trẻ giãi bày.

Cô thấy mình may mắn hơn khi vừa ra trường đã được nhận vào Đội điều tra, dẫn đoàn của cảnh sát giao thông. “Công việc không có gì nặng nhọc, nhưng cái khó là phải đứng liên tục suốt nhiều tiếng mà vẫn phải giữ được nét mặt tươi tắn, vui vẻ”, Vân Anh cho biết.

Ảnh: Tuấn Anh
Các nữ cảnh sát vui vẻ trên đường về sau khi làm xong nhiệm vụ. Ảnh: Tuấn Anh

Đứng chờ xe để chuẩn bị về đơn vị sau khi xong nhiệm vụ, nữ nhân viên hồ sơ tại Đội cảnh sát giao thông số 6 Nguyễn Thị Hà Thu chia sẻ, cô không cảm thấy bị áp lực khi được cử tham gia công việc mà vốn thường chỉ dành cho cánh đàn ông.

"Phái yếu ngày nay đều có thể tham gia tất cả mọi hoạt động, kể cả những công việc khó khăn. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ đem đến cái nhìn mới rằng phụ nữ cũng có thể làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự", Thu cho hay.

Nguyên Anh-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Những 'bông hoa' điều khiển giao thông dịp đại lễ"

Đăng nhận xét