Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Ô tô chạy điện - Không thể “ăn xổi”


(Dân trí) - Đó là ý kiến của ông Norbert Reithofer, CEO của BMW.

Vision EfficientDynamics, một mẫu xe concept thể thao của BMW, sử dụng kết hợp một động cơ diesel cỡ nhỏ với hai mô-tơ điện.

Ông Norbert Reithofer đã chia sẻ một số sự thật thú vị về kế hoạch phát triển ô tô chạy điện của BMW trong thời gian tới.

Ông nói: “Có thể bạn chẳng kiếm được xu nào với những công nghệ dành cho ô tô chạy điện trong vòng đời sản phẩm đầu tiên. Ô tô động cơ truyền thống phải gánh chi phí phát triển công nghệ mới.”

Có thể hiểu ý ông Reithofer rằng ban đầu BMW có thể sẽ chẳng thu được đồng lợi nhuận nào từ thế hệ đầu tiên của mẫu ô tô chạy điện Megacity mới, mặc dù ông có nói thêm rằng BMW sẽ tính giá cao hơn cho mẫu xe chạy điện.

Ông Reithofer cũng cho biết mọi người rất trông đợi kinh phí hỗ trợ từ chính phủ.

Đa số chưa sẵn sàng bỏ tiền ra mua ô tô sử dụng năng lượng thay thế xăng dầu với giá thực của xe, theo ông Reithofer.

Ông giải thích rằng cần phải tính giá bán cao hơn cho xe chạy điện vì các nhà sản xuất ô tô chủ yếu phải sử dụng những loại vật liệu đắt tiền hơn so với sản xuất xe động cơ đốt trong truyền thống, như vật liệu sợi carbon, nhằm cắt giảm tối đa trọng lượng, cho phép xe chạy được quãng đường dài hơn sau mỗi lần sạc đầy pin.

Ông Reithofer cũng giải thích rằng BMW quyết tâm tiếp tục phát triển hệ thống động cơ điện của riêng mình, chứ không như đa số đồng nghiệp dùng công nghệ của các hãng khác cho ô tô chạy điện. “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc,” ông khẳng định.

CEO của BMW dự đoán đến năm 2020 sẽ có khoảng 5-15% ô tô mới tiêu thụ trên thị trường là xe chạy điện. Và ông tin rằng chỉ trong một thời gian ngắn nữa, các nhà sản xuất ô tô sẽ tìm được nguồn trang trải công nghệ mới.

Nhật Minh

Theo Leftlane

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ô tô chạy điện - Không thể “ăn xổi”"

Đăng nhận xét