Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Bị tịch thu bằng vì lái ô tô Barbie

(Dân trí) - Lái ô tô trẻ con trong tình trạng say xỉn, một người đàn ông ở Anh đã bị tòa án cấm lái xe trong 3 năm.
(Ảnh: Eastnews Press)

Paul Hutton, 40 tuổi, đã bị cảnh sát phát hiện lái một chiếc ô tô Barbie chạy bằng điện, loại xe có tốc độ chậm hơn xe máy, ở gần nhà anh tại Essex, Anh quốc.

Hutton đã ly dị và có 4 người con: Simon - 17 tuổi, Calum - 14 tuổi, Laina - 12 tuổi, và John - 11 tuổi. Anh đã thừa nhận rằng mình thật là ngớ ngẩn.

Sau phiên tòa ở Colchester, anh nói: “Bạn phải uốn dẻo cơ thể mới ngồi vừa chiếc xe, và một khi đã ngồi vào được rồi thì không thể ra nổi. Tôi rất ngạc nhiên khi biết mình đã làm được điều đó khi say xỉn. Tôi như một kẻ ngớ ngẩn. Chiếc xe được thiết kế cho trẻ em từ 3-5 tuổi. Nguyên gốc đó là một chiếc xe Barbie màu hồng, nhưng tôi đã thay bộ bánh to hơn. Dù vậy, nó cũng không thể chạy nhanh được. Tôi chẳng vui vẻ gì với hình phạt dành cho mình, chỉ hơi ngạc nhiên.”

Hutton là một kỹ sư hàng không. Anh giải thích: “Tôi đang học năm thứ 3 ngành kỹ thuật điện tử và đó là một dự án nhỏ tôi làm cùng con trai đang theo học cơ khí ô tô. Khi hoàn tất, tôi không thể cưỡng lại được cám dỗ thử chiếc xe.”

Hutton từng hai lần bị bắt gặp lái xe trong tình trạng say xỉn. Trước tòa, anh đã thừa nhận việc lái chiếc ô tô đồ chơi khi say xỉn.

Kết quả là anh bị cấm lái xe trong 3 năm (tạm giữ bằng lái), vì đã một lần bị cấm lái xe vì lý do say xỉn trong vòng 10 năm trở lại đây.

Tòa án địa phương cũng xử anh 12 tháng thử thách và yêu cầu nộp phí xét xử là 85 bảng Anh.

Thẩm phán Neil Munson cho biết: “Đây là trường hợp kỳ lạ nhất. Tôi chưa từng gặp vụ nào như vậy trong suốt 15 năm làm thẩm phán. Chiếc xe thậm chí không thể chạy với vận tốc như của xe máy loại nhỏ, và có thể bị người đi bộ vượt. Vì điều này, chúng tôi thấy rằng có thể áp thời gian thử thách với anh là 12 tháng”.

Chiếc ô tô đã bị cảnh sát tịch thu, nhưng sẽ trả lại khi anh Hutton bắt đầu thi hành án phạt.


Một chiếc ô tô Barbie

Nhật Minh

Theo Telegraph-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Bị tịch thu bằng vì lái ô tô Barbie"

Đăng nhận xét