Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Toyota chấp nhận nộp phạt 16,4 triệu USD


(Dân trí) - Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hôm nay, 19/4 đã đồng ý trả mức phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do Bộ Giao thông Mỹ ấn định.

Thông tin trên đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Ray LaHood xác nhận.

Toyota bị Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) áp mức phạt trên do không kịp thời thông báo với cơ quan chức năng về nguy cơ dính chân ga của xe Toyota và Lexus. Ông LaHood cho biết chính phủ vẫn đang tiếp tục điều tra Toyota về việc tuân thủ các quy định về công bố lỗi sản phẩm.

Toyota đã nhận trách nhiệm trong việc vi phạm quy định phải báo cáo lỗi sản phẩm kịp thời,” ông LaHood cho biết. “Với việc không kịp thời thông báo các vấn đề an toàn theo luật định, Toyota đã đặt người tiêu dùng vào nguy hiểm.”

Các nhà sản xuất có thời hạn 5 ngày để thông báo lỗi an toàn của sản phẩm tới NHTSA, nhưng Toyota đã trì hoãn ít nhất 4 tháng.

Mức phạt 16,4 triệu USD chưa bằng 2% lợi nhuận ròng dự kiến của Toyota trong năm tài chính 2009 (kết thúc vào ngày 31/3/2010), nhưng có thể trở thành động lực cho một số vụ kiện đòi Toyota bồi thường thiệt hại. Hiện có ít nhất 180 trường hợp người tiêu dùng và các nhà đầu tư muốn làm vụ kiện tập thể đối với Toyota, và ít nhất 57 vụ kiện cá nhân khẳng định các trường hợp chấn thương hoặc tử vong do tình trạng tăng tốc ngoài kiểm soát của xe Toyota.

Toyota có 30 ngày để nộp phạt. NHTSA đang cân nhắc áp thêm các mức phạt khác với Toyota liên quan đến vụ chân ga do CTS cung cấp.

Nhật Minh

Theo Bloomberg-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Toyota chấp nhận nộp phạt 16,4 triệu USD"

Đăng nhận xét