Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Top 10 xe “xanh” của năm 2010

(Dân trí) - Kelley Blue Book, công ty đánh giá ô tô lớn nhất nước Mỹ, ngày 20/4 đã công bố xếp hạng 10 mẫu xe “xanh” xuất sắc nhất năm 2010. Vị trí đứng đầu vẫn là Toyota Prius.
Thứ tự xếp hạng từ thứ 1 đến thứ 10 cụ thể như sau: Toyota Prius (ảnh trên), Honda Insight, Ford Fusion Hybrid, Volkswagen Golf TDI, MINI Cooper, Ford Escape hybrid, Honda Fit, BMW 335d, Toyota Highlander hybrid và Chevrolet Tahoe hybrid.

Kelley Blue Book cho biết để được xếp hạng, 10 mẫu xe “xanh” này phải thuộc loại sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất trong phân hạng của mình, và có lượng khí thải carbon tương đối thấp.

Xếp hạng thường niên này diễn ra vào cùng thời điểm với Ngày trái đất 22/4, với sự góp mặt của đầy đủ các loại xe, từ xe cỡ nhỏ - tiêu thụ khoảng 4,6 lít nhiên liệu cho 100km, cho đến các xe SUV hybrid có sức kéo gần 2.400kg và tiêu thụ nhiên liệu ở mức 10,7 lít/100km.

“Từ các mẫu xe chạy xăng đến xe hybrid, xe diesel, chúng tôi nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ thấy ấn tượng với sự đa dạng về chủng loại và kích cỡ xe “xanh” trong danh sách năm nay, cũng như các công nghệ,” ông Jack Nerad, giám đốc điều hành biên tập của Kelley Blue Book, cho biết.

Kelley Blue Book, trụ sở tại Irvine, gần Los Angeles, là nguồn cung cấp thông tin khá đầy đủ về giá cả và đánh giá cả xe mới lẫn xe đã qua sử dụng tại Mỹ.

Nhật Minh

Theo Xinhua-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Top 10 xe “xanh” của năm 2010"

Đăng nhận xét