Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Toyota thừa nhận xe Lexus GX 460 có vấn đề

(Dân trí) - Toyota cho biết họ đang tìm cách khắc phục vấn đề mà tạp chí Consumer Reports gọi là “mối nguy an toàn” ở xe Lexus GX 460 phiên bản 2010.
Chiếc Lexus GX 460 phiên bản 2010 trên đường thử của Consumer Reports (Ảnh: CR)
Toyota cho biết hôm 16/4, các kỹ sư của công ty đã gặp phải vấn đề văng đuôi như tạp chí Consumer Reports phát hiện trong các cuộc thử trước với xe Lexus GX 460 phiên bản 2010.

Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ Henry Waxman đã yêu cầu Toyota cung cấp các tài liệu về tình trạng xe tăng tốc ngoài kiểm soát để phục vụ cho phiên điều trần của cơ quan này về các nguyên nhân liên quan đến hệ thống điện tử của xe, dự kiến diễn ra vào ngày 6/5.

“Chúng tôi sẽ tìm biện pháp để giải quyết vấn đề ở xe GX. Vẫn còn quá sớm để trả lời chính xác biện pháp đó là gì,” ông Bill Kwong, một người phát ngôn của Lexus tại Mỹ, cho biết.

Việc tạp chí Consumer Reports cảnh báo người tiêu dùng không nên mua xe Lexus GX, cùng với cuộc điều tra mới của quốc hội Mỹ cho thấy trước mắt Toyota sẽ là tầng lớp khó khăn. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đang nỗ lực khôi phục uy tín sau khi thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới do nguy cơ xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Hôm 16/4, Toyota tiếp tục phải công bố một đợt thu hồi mới, liên quan đến 870.000 xe Sienna tại Mỹ và Canada do nguy cơ ăn mòn cáp giữ lốp dự phòng.

Cảnh báo của Consumer Reports đã khiến Toyota phải dừng bán và sản xuất mẫu Lexus GX 460 phiên bản 2010.

Các kỹ sư của Consumer Reports trong quá trình thử nghiệm đã phát hiện ra rằng đuôi xe GX văng quá mạnh, tới mức gần như lật nghiêng xe trước khi hệ thống ổn định điện tử (ESC) kịp can thiệp để lấy lại thăng bằng. “Trong điều kiện lái thực tế, tình huống này có thể dẫn tới tai nạn lật xe, gây chấn thương hoặc tử vong,” Consumer Reports cho biết.

Toyota cho biết dây chuyền lắp ráp xe GX tại nhà máy Tahara của tập đoàn ở Nhật Bản dừng hoạt động từ ngày 16/4 đến 28/4. Toyota cũng đã tạm dừng bán mẫu SUV giá 52.000 USD này tại Bắc Mỹ, Nga và Trung Đông. Toyota cho biết họ sẽ tiến hành các thử nghiệm như của Consumer Reports trên tất cả các mẫu SUV của Toyota và Lexus - thương hiệu xe sang của Toyota.

“Với mẫu GX, không hẳn là một vấn đề liên quan đến việc xe cua gấp tránh chướng ngại vật mà là khi tài xế chạy xe tốc độ cao,” ông Dan Edmunds, giám đốc thử xe của Edmunds.com, nói. “Việc sửa chữa có thể đơn giản như lập trình lại phần mềm cho hệ thống ổn định thân xe điện tử.”

Tham khảo thông tin chi tiết về cảnh báo của Consumer Reports đối với mẫu Lexus GX 460 phiên bản 2010 tại đây.

Nhật Minh

Theo Bloomberg, NYT-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Toyota thừa nhận xe Lexus GX 460 có vấn đề"

Đăng nhận xét