Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Lexus thừa nhận GX460 bị lỗi

Hãng xe sang của Toyota khẳng định chiếc thể thao đa dụng GX460 gặp vấn đề an toàn, đuôi bị văng trong thử nghiệm tương tự như tạp chí Consumer Reports đã tiến hành.

Người phát ngôn Bill Kwong cho biết GX460 bị văng đuôi khi vào cua và nhả phân ga đột ngột. "Chúng tôi tiến hành đánh giá một cách độc lập và đặc biệt nghiêm túc. Hãng mẹ Toyota hy vọng sẽ giải quyết vấn đề trong tuần tới", Kwong trả lời New York Times.

Ngày 13/4, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đưa GX460 vào diện "không nên mua" sau khi phát hiện hệ thống ESP của xe hoạt động chậm khi vừa vào cua vừa nhả nhanh chân ga. Hiện tượng này khiến xe bị văng đuôi, trước khi lấy được cân bằng.

Mẫu GX460 thay thế cho GX470 từ 2009. Ảnh: Autoblog.
Mẫu GX460 thay thế cho GX470 từ 2009. Ảnh: Autoblog.

Một ngày sau, Lexus tuyên bố dừng bán GX460 tại Mỹ. Đến 16/4, hãng này tiếp tục thông báo dừng sản xuất và tạm thời không bán chiếc SUV trên toàn cầu.

Tổng số có khoảng 6.000 chiếc Lexus đã được bán ra trên toàn thế giới. Mức giá tại Mỹ vào khoảng 51.970 USD.

GX là một trong những mẫu xe Lexus khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Thế hệ cũ, mang tên GX470, được nhập về khá nhiều dưới dạng xe đã qua sử dụng.

Liên quan tới vụ đợt triệu hồi kỷ lục hơn 8 triệu xe, Toyota cho biết, vẫn không tìm thấy bằng chứng cho thấy có lỗi ở hệ thống điện tử dẫn tới lỗi chân ga và hiện tượng tăng tốc đột ngột.

Trong thông báo đưa ra vào ngày 16/4, hãng này cho hay sẵn sàng gặp gỡ phía chính phủ Mỹ và thảo luận về đợt kiểm tra đang diễn ra đối với hệ thống kiểm soát bướm ga tự động, cũng như việc cải thiện các quy trình bảo hiểm chất lượng.

Đầu tháng 4, chính phủ Mỹ khẳng định có bằng chứng cho thấy Toyota đã biết đến sự cố kẹt chân ga trên một số mẫu xe bốn tháng, trước khi tiến hành triệu hồi để khắc phục. Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản sẽ phải đối mặt với mức tiền phạt kỷ lục lên tới 14,6 triệu USD do sự chậm trễ này.

Trọng Nghiệp-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lexus thừa nhận GX460 bị lỗi"

Đăng nhận xét