Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

“Có thể chúng tôi đã trở nên tự mãn”

(Dân trí) - Đó là nhận xét của chủ tịch Honda, ông Takanobu Ito, khi nói tới các kế hoạch sản phẩm và marketing gần đây của công ty.

Honda lâu nay vẫn là một trong những nhà sản xuất ô tô có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường Mỹ. Nhưng chủ tịch Takanobu Ito thừa nhận rằng công ty đã trở nên tự mãn các các kế hoạch sản phẩm và marketing.

Thị phần của Honda tại Mỹ đã giảm xuống 10,1% trong quý I năm nay, so với mức 10,5% cùng kỳ năm ngoái, dù doanh số tăng 11%. Vấn đề là sự tăng trưởng doanh số này của Honda thấp hơn mức trung bình 16% của toàn thị trường.

“Tôi không thỏa mãn,” ông Ito nói về kết quả kinh doanh của Honda tại Mỹ trong quý I/2010.

Ông Ito cho rằng kết quả kém khả quan như vậy là do Honda chưa nỗ lực hết mình. “Có lẽ chúng tôi đã làm chưa tốt trong giai đoạn đó. Có thể là chúng tôi đã trở nên tự mãn với thành công của các mẫu Accord, Civic và CR-V.”

Để giải quyết vấn đề này, ông Ito đã yêu cầu đẩy nhanh việc ra mắt nhiều mẫu xe mới, trong đó có Honda Insight hybrid thế hệ mới. Xe Insight thế hệ hiện tại là một điều đáng thất vọng, khi mẫu Toyota Prius bán chạy hơn gấp 5 lần. Honda Insight vẫn thua Toyota Prius về tính tiết kiệm nhiên liệu.

Ông Ito cũng cam kết tập trung hơn vào kế hoạch marketing của Honda. Ông cho b iết công ty chưa dành đủ sự tập trung cần thiết vào giá trị của xe.

Phó chủ tịch Koichi Kondo của Honda trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/1 tại Tokyo, Nhật Bản, cũng từng thừa nhận rằng công ty đã sai lầm với xe Insight hybrid thế hệ hiện tại

“Tôi cho rằng chúng tôi đã hy sinh quá nhiều về kích thước xe để theo đuổi mục tiêu hiệu quả tiêu tiết kiệm nhiên liệu,” ông Kondo nói.

Mẫu Honda Insight có kích thước “quá nhỏ” và hàng ghế sau thành ra chật chội với khổ người Mỹ, ông Kondo giải thích.

Mẫu Toyota Prius đã qua mặt Honda Insight tại thị trường Mỹ trong quý IV/2009 với “tỷ số” 7-1 về doanh số, sau khi Toyota giới thiệu phiên bản mới thiết kế lại của mẫu hybrid bán chạy nhất thế giới này vào tháng 6.

Nhật Minh

Theo Leftlane-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "“Có thể chúng tôi đã trở nên tự mãn”"

Đăng nhận xét