Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Lexus mở rộng phạm vi ngừng bán xe GX 460

(Dân trí) - Tập đoàn Toyota đã công bố tạm dừng bán mẫu Lexus GX 460 phiên bản 2010 trên phạm vi toàn cầu, chứ không chỉ dừng lại ở thị trường Mỹ như kế hoạch ban đầu.

Theo tin từ AP, ban đầu Toyota tạm dừng bán xe Lexus GX 460 do tạp chí Consumer Reports công bố đánh giá mẫu xe này là “Không nên mua: Nguy cơ về an toàn”, sau khi tiến hành một số thử nghiệm về nguy cơ lật xe.

Sau khi có đánh giá của Consumer Reports, Toyota ban đầu nói rằng họ không tin là có vấn đề về an toàn với xe Lexus GX 460, nhấn mạnh rằng mẫu xe này đã vượt qua các bài kiểm tra va chạm của chính phủ Mỹ, và có lịch sử an toàn tốt. Tuy nhiên, sau đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thay đổi ý kiến.

Ngày 13/4, Toyota đã công bố tạm dừng bán Lexus GX 460 phiên bản 2010 tại Mỹ, và đến ngày 15/4 thông báo mở rộng ra phạm vi toàn cầu. Ngoài ra, Toyota cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm tất cả các mẫu SUV thuộc cả thương hiệu Toyota và Lexus nhằm xóa bỏ lo ngại rằng vấn đề này có thể tồn tại ở các mẫu xe khác, theo tin từ BBC.
Chiếc Lexus GX 460 phiên bản 2010 trên đường thử của Consumer Reports (Ảnh: CR)

Trước đây, chưa có đơn vị nào, kể cả Consumer Reports, báo cáo về các vấn đề tương tự với xe của Toyota hay Lexus.

Theo kết quả thử nghiệm của Consumer Reports, mẫu SUV 7 chỗ hạng sang này có hệ thống cân bằng xe điện tử kích hoạt chậm - sau khi xe rơi vào tình trạng gần như lật nghiêng. Việc hệ thống cân bằng điện tử chậm trễ can thiệp để lấy lại thăng bằng cho xe khi bị văng đuôi đã khiến Consumer Reports đưa ra cảnh báo an toàn khẩn cấp và khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua.

“Trong hơn 20 năm, Lexus đã coi sự an toàn và hài lòng của khách hàng là những ưu tiên cao nhất. Chúng tôi đang xem xét sự việc với xe GX 460 một cách rất nghiêm túc và quyết tâm xác định và làm rõ vấn đề mà Consumer Reports đã nêu ra. Hiện tại chúng tôi đã yêu cầu các đại lý tạm dừng bán xe GX 460 phiên bản 2010,” Lexus cho biết.

Lexus đã bán được gần 5.000 chiếc GX 460 trong vòng 3 tháng mẫu xe có mặt trên thị trường. Lexus cho biết hãng sẵn sàng cung cấp xe khác để khách hàng dùng tạm nếu họ cảm thấy không an toàn khi lái GX 460, cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Tham khảo thông tin chi tiết về cảnh báo của Consumer Reports đối với mẫu Lexus GX 460 phiên bản 2010 tại đây.

Nhật Minh

Theo Leftlane-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lexus mở rộng phạm vi ngừng bán xe GX 460"

Đăng nhận xét