Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010

“BMW X1 là đồ bỏ!”

(Dân trí) - Tất nhiên đó chỉ là ý kiến cá nhân, nhưng từ một người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như Jeremy Clarkson, biên tập viên nổi tiếng “phũ miệng” của chương trình ô tô Top Gear thuộc đài BBC, thì hẳn BMW thấy không mấy dễ chịu.
Biên tập viên kỳ cựu Jeremy Clarkson của chương trình Top Gear
Như vậy là sau siêu xe Bugatti Veyron, đến lượt BMW X1 bị gọi là rác rưởi. Cách đây không lâu, Ron Dennis, chủ tịch hãng xe McLaren, đã gọi Veyron là “đồ bỏ” trong một cuộc phỏng vấn với tờ Arabian Business.

Và giờ đây tới Jeremy Clarkson* chê bai BMW X1 cũng với lời lẽ tương tự. Trong chuyên mục Cảm nhận xe (Driving) của mình trên trang Times Online, biên tập viên Jeremy Clarkson đã có một bài viết kiểu chuyện phiếm, bình luận về xe BMW X1 sau khi ông cầm lái thử.
X1 được xem như mẫu xe thay thế BMW X3 ở vị trí xe nhỏ nhất trong phân khúc SUV của hãng xe Đức. Chiếc xe cũng được coi là đối thủ lớn của Toyota RAV4 và Honda CRV.

Mào đầu, Clarkson nói rằng ông rất thích xe BMW 135i. Ông ví nó như viên đá quý bị che giấu, cần có người khám phá.

Ông khẳng định: “Tối rất thích xe BMW 135i. Nó không thật là phong cách. Nó cũng chỉ là một chiếc ô tô bình thường như một số khác. Nhưng nó là mẫu xe ra chất BMW nhất. Đơn giản. Động cơ 6 xy-lanh đặt trước. Hệ thống dẫn động cầu sau. Nó được chế tạo cho đường phố.”

Sau đó ông tiếp: “Đó là lý do tại sao tôi rất nóng lòng được lái thử mẫu BMW X1 mới. Có rất nhiều xe SUV-crossover trên thị trường khi đó, nhưng chẳng có mẫu nào thực sự khá. Chúng có không gian rộng hơn một chiếc hatchback thông thường, và chúng không thô ráp hơn, nhưng chúng lại đắt hơn, tốn nhiên liệu hơn, và - ngoại trừ Ford Kuga - tất cả chúng đều hết sức xấu xí.
Xe BMW X1 chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009

Theo Clarkson, trước tiên, X1 trông giống như một chiếc xe của Hyundai đã trải qua cả ngàn năm gió bụi. “Nó tồi tàn,” ông nói (hơi có chút thái quá?). Ông cũng có nhận xét tương tự với nội thất, chỉ trích cụ thể rằng nhựa trong xe là loại chất lượng kém và tiện nghi nội thất hầu như không có gì.

Ông cho biết trước đó ông đã nghe bạn nói rằng nội thất xe BMW X1 rẻ tiền, nhưng ông không bận tâm lắm, cho đến khi trực tiếp ngồi vào xe. “Trông thật rẻ tiền. Nhưng giá bán lại không hề rẻ,” ông nói.

Dù vậy, ông vẫn hy vọng chiếc xe sẽ vận hành không tệ trên đường. Ông cho biết, thông thường động cơ diesel của BMW khá tốt, nhưng loại dung tích 2L của X1 thì không. Jeremy Clarkson thậm chí ví tiếng ồn khi xe khởi động với xe tải. Tiếp đó, ông chê xe chạy không êm, hơi cứng. Ghế ngồi cũng cứng - ông so sánh với xe Ford Galaxy.

Về khả năng off-road? Theo ông, chiếc X1 sDrive mà ông lái thử sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Jeremy Clarkson cho biết hiện tại ông thích hệ dẫn động cầu sau vì nó cho người lái cảm giác xe cân bằng tốt hơn với hệ dẫn động cầu trước, hay thậm chí là hệ dẫn động 4 bánh. “Thật hợp lý khi bánh trước làm nhiệm vụ lái, còn bánh sau đẩy. Đó là lý do tại sao xe BMW luôn cho cảm giác lái tốt. Nhưng tôi chẳng tìm thấy điều đó trong một chiếc xe con gầm cao với động cơ đặt trước. Nó chiếm dụng không gian, tăng chi phí… Nếu ví nó như một cuốn sách, thì đó là loại không có cốt truyện và bìa sách thì ngớ ngẩn và nó sẽ vỡ vụn ra dưới nắng. Nhưng nó lại không phải là một cuốn sách. Và cũng chẳng phải một chiếc ô tô. Nó là đồ bỏ.”

Nhật Minh

Theo Times Online


DanTri

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "“BMW X1 là đồ bỏ!”"

Đăng nhận xét