Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

Giao chỉ tiêu xử phạt cho từng đội cảnh sát giao thông

Để "khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ", Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội vừa giao chỉ tiêu cho mỗi đội trong một ngày phải xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe vi phạm.

Theo kế hoạch ngày 26/4, 12 đội cảnh sát giao thông công an TP Hà Nội sẽ phải lập biên bản xử phạt 415 trường hợp vi phạm giao thông mỗi ngày. Trong đó, đội nhiều nhất phải xử lý 70 trường hợp tạm giữ 20 xe.

Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết, tình trạng vi phạm giao thông gia tăng nên cảnh sát cần phải tăng cường xử phạt.

Trả lời VnExpress.net về việc giao chỉ tiêu có thể khiến cảnh sát tập trung xử phạt mà ít quan tâm điều tiết giao thông, ông Ngọc cho biết: "Việc giao chỉ tiêu là để nâng cao trách nhiệm, khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ, còn việc xử phạt phải căn cứ vào tình hình thực tế vi phạm".

Người vi phạm sẽ bị thông báo về cơ quan, trường học. Ảnh: Hoàng Hà
Người vi phạm không đội mũ bảo hiểm sẽ bị thông báo về cơ quan, trường học. Ảnh: Hoàng Hà

Theo trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng Đội CSGT số 1, việc Phòng giao chỉ tiêu là để các đội phấn đấu làm tốt nhiệm vụ chứ không hề tạo áp lực, buộc phải phạt cho đủ.

Theo ông Tòng, với các tuyến đường nội thành thì các lỗi vi phạm chủ yếu hiện nay là: vượt đèn đỏ, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm... Mức xử phạt tùy thuộc vào các lỗi vi phạm.

Ngoài việc giao định mức, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng đã lên kế hoạch, mỗi đội cảnh sát giao thông sẽ thành lập một tổ 20 người, chia làm 4 nhóm với 2 cảnh sát hóa trang tuần tra lưu động.

Các tổ tuần tra tập trung xử lý nghiêm người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc có đội, nhưng không cài quai ở các quận nội thành, những tuyến đường lớn và quanh khu vực có cổng trường học. Các tổ tuần tra sẽ làm việc ngày 2 ca, sáng 10h-14h; tối 19h-22h.

Theo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (có hiệu lực 20/5) người lớn chở trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm hoặc không cài dây sẽ bị phạt 100.000 đến 200.000 đồng.

Tại Hà Nội, TP HCM người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày.

Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1 triệu đồng. Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng. Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

Năm 2009 lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 660.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 88 tỷ đồng, trong đó có gần 200.000 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường.

Xuân Tùng - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Giao chỉ tiêu xử phạt cho từng đội cảnh sát giao thông"

Đăng nhận xét