Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Kia Forte đạt điểm an toàn cao nhất

Chiếc sedan của hãng ôtô Hàn Quốc được đánh giá có độ an toàn "tốt" trong thử nghiệm va chạm trước, sau, cạnh và lộn vòng của Viện an toàn giao thông Mỹ (IIHS).

Dày công nghiên cứu và phát triển không kém hãng mẹ Hyundai, Kia ngày càng được ghi nhận, cả về thiết kế lẫn công nghệ. IIHS, cơ quan được các công ty bảo hiểm trợ cấp, vừa công bố danh sách xe có điểm an toàn cao nhất (Top Safety Pick).

Năm 2007, Hyundai Santa Fe đạt điểm an toàn cao nhất trong hai thử nghiệm va chạm trước và va chạm cạnh của IIHS. Năm 2008, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho Genesis, mẫu xe hạng sang đầu tiên của Hyundai, điểm 5 sao trong thử nghiệm về độ an toàn.

Những sản phẩm mới của Kia như chiếc hatchback 5 cửa Soul và Forte sedan được đón nhận nồng nhiệt kể cả tại những thị trường ngoài Hàn Quốc. Và với những mẫu xe hứa hẹn tỏa sáng như Sportage và Optima 2011, hãng ôtô lớn thứ hai ở xứ sở kim chi có thể thu lợi nhuận lớn cùng sự gia tăng thanh thế.

Kia Forte sedan
Kia Forte sedan 2010 nhận điểm "good" trong các thử nghiệm của IIHS. Ảnh: Kia.

Chiếc Forte sedan đời 2010 đạt điểm "tốt" (mức đánh giá cao nhất) trong các cuộc thử nghiệm của IIHS. Trước những vụ triệu hồi liên tiếp của một số hãng xe lớn trên thế giới, mức độ an toàn đang trở thành tiêu chí đánh giá nặng ký mỗi khi có ai đó quyết định sắm xe mới.

Ngoài ra, danh hiệu vừa đạt được còn giúp Forte thêm sức mạnh cạnh tranh với hai đối thủ chính là Honda Civic và Toyota Corolla. Với 3 phiên bản LX, EX và SX, giá bán của Forte sedan khởi điểm ở mức 13.695 USD (LX), 15.995 USD (EX) và 17.495 USD (SX).

Nhằm tăng tính cạnh tranh, Forte có những trang bị an toàn tiêu chuẩn với gối tựa đầu chủ động ở ghế trước, hệ thống túi khí tiên tiến với túi khí trước và bên, phanh đĩa 4 bánh với hệ thống ABS, hỗ trợ phanh BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và cảnh báo áp suất lốp TPMS.

Đánh giá của IIHS chia theo thang: "Tốt" (good), "chấp nhận được" (acceptable), "yếu" (marginal) hay "nghèo nàn" (poor).

IIHS đánh giá độ an toàn theo chấn thương của hành khách và quan tâm tới cấu trúc các thiết bị an toàn của chiếc xe. Đối với IIHS, bất kể kết quả tốt đến đâu, nếu xe không có túi khí hay túi khí hoạt động không đúng nguyên tắc thì nó vẫn bị đánh điểm "nghèo nàn".

Trong thử nghiệm va chạm cạnh của IIHS, hai hình nộm là phụ nữ hoặc trẻ em 12 tuổi (cao 1,5 m, nặng 50 kg) đặt ở ghế lái và ghế ngay sau đó. Kích thước của vật va chạm trong thử nghiệm của IIHS cũng khác. Nó nặng 1.497 kg và có hình dạng tương tự như phần đầu của một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV). Tốc độ va chạm là 50 km/h. Các mức đánh giá của IIHS cho thử nghiệm này hoàn toàn tương tự.


Kia Forte sedan 2010

Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan
Kia Forte sedan

Ảnh: Kia

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Kia Forte đạt điểm an toàn cao nhất"

Đăng nhận xét