Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Bộ sưu tập siêu xe concept mới nhất

Là một trong số những sự kiện về xe hơi giàu truyền thống nhất với bề dày từ năm 1929, Concorso d'Eleganza năm nay diễn ra tại Lake Como (Italy, từ ngày 23-25/4), đánh dấu "100 năm của Alfa Romeo" với sự ra mắt của siêu xe Zagato TZ3 Corsa.

Ferrari P540 Superfast Aperta (2010)

Ferrari P540 Superfast Aperta
Ferrari P540 Superfast Aperta với lớp sơn vàng quyến rũ, đứng bên cạnh Bentley Continental Flying Star và Spada TS Codatronca. Ảnh: Italiansupercar.

Phiên bản duy nhất này, dựa trên F599 GTB Fiorano, được hãng siêu xe Ferrari đặc biệt sản xuất cho một khách hàng Mỹ. Các kỹ sư đã bồi thêm khoảng 20 kg với các yếu tố gia cố bằng sợi carbon, cho phép chiếc xe khai thác tối đa sức mạnh của động cơ V12 công suất 620 mã lực. (Ảnh chi tiết Ferrari P540 Superfast Aperta).

Spada TS Codatronca (2008)

Spada TS Codatronca
Spada TS Codatronca là mẫu concept mới nhất của Spadaconcept Studio, công ty do nhà thiết kế Paolo Spada (từng đầu quân cho Smart và Honda) thành lập cùng cha mình là nhà thiết kế nổi tiếng Ercole Spada (từng làm việc tại Zagato và BMW). Ảnh: Italiansupercar.

TS Codatronca là sự kết hợp giữa kiểu dáng khí động học, cấu trúc cực nhẹ và khả năng vận hành linh hoạt. Ngôn ngữ thiết kế của nó gắn liền với triết lý của nhà thiết kế lừng danh người Italy Ercole Spada: khả năng vận hành là mục tiêu được thể hiện trong hình thức.

Mẫu xe đầu tiên của Spadaconcept Studio là Spada TS (Turismo Sportivo), chiếc xe thể thao 600 mã lực với tốc độ tối đa 340 km/h. (Ảnh chi tiết Spada TS Codatronca).

Bentley Continental Flying Star (2010)

Bentley Continental Flying Star Touring
Bentley Continental Flying Star Touring trong hầm để xe, chờ đến giờ ra mắt ở Concorso d'Eleganza. Ảnh: Italiansupercar.

Từng ra mắt tại triển lãm Geneva vào tháng 3, Bentley Continental Flying Star tiếp tục góp mặt tại Concorso d'Eleganza 2010.

Siêu xe Anh quốc là sự tích tụ của những màn nới rộng: từ đường viền mui, cửa xe, cửa hậu. Nó được ví như một chiếc xe thể thao có đủ chỗ cho một bữa tiệc hoặc thích hợp tham gia một giải golf với sự kết hợp giữa vẻ thanh lịch và hiệu năng cao.

Bentley Continental Flying Star thừa hưởng bộ khung gầm của Continental GTC. Xe trang bị động cơ W12 dung tích 6 lít với công suất 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm hoặc tùy chọn loại có công suất 610 mã lực với mô-men xoắn 750 Nm. Xe có giá bán khoảng 800.000 USD. (Ảnh chi tiết Bentley Continental Flying Star).

Frazer Nash Namir, Italdesign (2009)

Frazer Nash Namir
Ảnh: Italiansupercar.

Từng hiện diện trước đó tại triển lãm Geneva, Frazer Nash Namir concept là sản phẩm hợp tác giữa Italdesign Giugiaro và một hãng chuyên thiết kế và chế tạo các hệ thống hybrid.

Siêu xe Frazer Nash Namir (trong tiếng Ảrập, Namir là con hổ) tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h. (Ảnh chi tiết Frazer Nash Namir).

Alfa Romeo TZ3 Corsa, Zagato (2010)

Alfa Romeo TZ3 Corsa
Alfa Romeo TZ3 Corsa và Andrea Zagato, người đứng đầu hãng Zagato. Ảnh: Autoblog.

Mang thiết kế cổ điển của các mẫu xe đua đầu những năm 1960, TZ3 còn đặc biệt quyến rũ nhờ vào sự đơn giản mà các loại xe hiện đại không có. Nó cũng là mẫu xe giành giải thiết kế dành cho xe concept và nguyên mẫu tại Concorso d'Eleganza năm nay.

TZ3 chỉ có một chiếc duy nhất. Nó là tác phẩm của Zagato Atelier, đối tác quen thuộc của Alfa Romeo. Phát triển dựa trên mẫu 8C Competizione, TZ3 có bộ khung liền khối bằng sợi các bon với thân xe bằng hợp kim nhôm cực nhẹ. (Thêm ảnh Alfa Romeo TZ3 Corsa).

Những mẫu xe đẹp ở Concorso d'Eleganza 2010

Khu trưng bày chính
Khu trưng bày chính.
Maserati A6G54 2000
Maserati A6G54 2000
BMW 328s
BMW 328s
Mercedes GT-class
Mercedes GT-class
Talbot Lago T26 GS Dubos Frères Coupe 1948
Talbot Lago T26 GS Dubos Frères Coupe 1948
Những mẫu xe Alfa nguyên mẫu
Những mẫu xe Alfa nguyên mẫu.
BMW 570s
BMW 570s
McLaren F1
McLaren F1
Aston Martin V8 Vantage
Aston Martin V8 Vantage
BMW 328 Mille Miglia Touring Coupe 1940
BMW 328 Mille Miglia Touring Coupe 1940
Hộp đựng đồ của Rolls-Royce
Hộp đựng đồ picnic của Rolls-Royce.
Những mẫu xe lội nước
Những mẫu xe lội nước của Quandt Group.

Ảnh: Supercars

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Bộ sưu tập siêu xe concept mới nhất"

Đăng nhận xét