Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Porsche thu hồi xe tại Hàn Quốc

(Dân trí) - Hãng xe sang Porsche của Đức đã thông báo thu hồi 87 chiếc Panamera tại Hàn Quốc để sửa lỗi dây đai an toàn. Đây cũng là lỗi khiến Porsche mới đây đã phải thu hồi 640 xe cùng loại tại Trung Quốc.

Porsche Panamera ra mắt trong buổi lễ tổ chức trên tầng 94 của Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải cao 101 tầng vào năm ngoái.
Bộ Đất đai - Giao thông - Hàng hải Hàn Quốc cho biết đợt thu hồi tại nước này liên quan đến 28 xe Panamera S, 32 xe Panamera 4S và 27 xe Panamera Turbo, tất cả đều được sản xuất tại Đức trong thời gian từ ngày 1/7/2009 đến 25/2/2010.

Bộ này cho biết lỗi dây đai an toàn xảy ra khi ghế lái hoặc ghế phụ được lùi hết cỡ ra sau.

Panamera là mẫu xe 4 chỗ 4 cửa đầu tiên của Porsche. Có chiều dài gần 5m, Panamera nhắm vào những khách hàng chuộng thương hiệu Porsche, muốn sở hữu một chiếc xe có không gian rộng rãi mà không phải hy sinh tính năng vận hành. Porsche cho biết Panamera có chiều rộng 1,93m, lớn hơn bề rộng 1,88m của Mercedes-Benz S-Class một chút.

Panamera là mẫu xe thứ 4 của Porsche, bên cạnh 911, Cayman/Boxster và Cayenne. Hình thức bên ngoài của chiếc xe đã gây khá nhiều tranh cãi, và khiến không ít fan của Porsche thất vọng bởi kiểu dáng già, nhất là phần đuôi xe. Tuy nhiên, nhìn chung Panamera thể hiện được tính đồng nhất trong thiết kế sản phẩm của Porsche.

Phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Panamera được trang bị động cơ V6 3.6L công suất 300 mã lực. Phiên bản ‘S’ lắp động cơ V8 4.8L công suất 400 mã lực; và cao nhất là phiên bản Turbo động cơ V8 công suất 500 mã lực.

Về giá cả, tại Mỹ, rẻ nhất là phiên bản Panamera S - 89.000 USD, còn phiên bản 4S dẫn động 4 bánh (AWD) sẽ có giá 93.800 USD. Đắt nhất là bản Turbo, giá 132.600 USD, đắt hơn xe Cayenne Turbo một chút.

Nhật Minh

Theo Chosun, WCF-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Porsche thu hồi xe tại Hàn Quốc"

Đăng nhận xét