Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

BMW “kết” vật liệu sợi carbon

(Dân trí) - BMW công bố hãng sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất vật liệu sợi carbon để có thể thoải mái sử dụng trên mẫu xe chạy điện Megacity dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2013.
Phát biểu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010, lãnh đạo BMW cho biết công ty muốn trở thành nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên ứng dụng rộng rãi và hiệu quả vật liệu sợi carbon.

BMW đã công bố kế hoạch xâu dựng một nhà máy mới, trị giá 100 triệu USD, tại Moses Lake, Washington, Mỹ, nơi sản xuất vật liệu sợi carbon để dùng cho xe Megacity EV. BMW cho biết đã chọn được vị trí đặt nhà máy ở gần nguồn năng lượng thuỷ điện.

BMW kỳ vọng có thể ứng dụng vật liệu sợi carbon để cho ra đời những chiếc xe trọng lượng nhẹ trên toàn danh mục sản phẩm, chứ không chỉ dừng lại ở xe chạy điện Megacity và một số xe tính năng vận hành cao dòng M.

“Chúng tôi sẽ là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng vật liệu sợi carbon với khối lượng lớn,” ông Ian Robertson, giám đốc bán hàng toàn cầu của BMW, phát biểu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010.

Ông Robertson giải thích rằng kế hoạch của BMW là sản xuất vật liệu sợi carbon tại Mỹ và sau đó gửi về Đức để chế tạo các bộ phận ô tô. BMW đã chọn vật liệu sợi carbon làm giảp pháp giảm trọng lượng cũng như tăng tính năng vận hành và độ an toàn cho xe.

Nói riêng về mẫu Megacity, ông Robertson giải thích rằng vật liệu sợi carbon đem lại những lợi ích hữu hình về chi phí. “Với việc sử dụng vật liệu sợi carbon, chỉ đắt hơn một chút nhưng lại nhẹ hơn tới 30% so với vật liệu truyền thống, bạn sử dụng ít năng lượng từ pin hơn trên cùng một quãng đường xe chạy. Chi phí thực sự được bù đắp bằng cách đó.”

Nhật Minh

Theo Leftlane-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "BMW “kết” vật liệu sợi carbon"

Đăng nhận xét