Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

Chiêm ngưỡng siêu xe của Trung Quốc

(Dân trí) - Hai cửa? Có. Mũi xe dài? Có. Những đường cong gợi cảm? Có. Động cơ V8? Cũng có. Đó là lý do tại sao chiếc Aculeus này gây sự chú ý đặc biệt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010.

Cách đây 2 năm, CH Auto, một công ty thiết kế ở Trung Quốc, đã đem tới Triển lãm ô tô Bắc Kinh mẫu Scorpio (Bọ cạp), và tại triển lãm năm nay là phiên bản mới mang tên “Aculeus” - nọc độc bọ cạp.

Không khó nhận ra một số nét của Ferrari, Maserati, BMW, Aston Martin và một số mẫu coupe thể thao hiện đại khác. Nhưng phải thừa nhận rằng kết quả của sự pha trộn khá bắt mắt.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 4.8L của BMW (giống bản đang dùng cho xe X5), cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 490 Nm, đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Với trọng lượng 1.600 kg, Aculeus có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.

Với kích thước 4.500 x 1.844 x 1.306mm (dài, rộng, cao) và chiều dài cơ sở 2.700mm, chiếc xe nằm ở khoảng giữa BMW Z4 với Maserati GranTurismo.

CH Auto là một công ty thiết kế và phát triển ô tô ở Bắc Kinh, Trung Quốc, nên có một điều chắc chắn đây mới chỉ là xe concept, chưa sản xuất đại trà. CH Auto ký hợp đồng với khá nhiều nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc, như Geely và Chery, nên nếu có tiềm năng đưa vào sản xuất, nó sẽ được gắn tên một thương hiệu khác.















Nhật Minh

Theo ChinaCarTimes, MotorTrend-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Chiêm ngưỡng siêu xe của Trung Quốc"

Đăng nhận xét