Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

Cận cảnh Toyota Altis mới

Toyota đã trình làng Altis mới tại Malaysia ngày 23/9 với nhiều chi tiết được nâng cấp như động cơ, hộp số và ngoại thất.

Khác với truyền thống, Toyota đã thực hiện nâng cấp (facelift) toàn bộ Altis chứ không chỉ một vài chi tiết. Lưới tản nhiệt mượt mà hơn và chia thành hai phiên bản một mang hoặc hai mang. Hốc gió kiểu hình thang xuôi thay cho hình thang ngược. Cụm đèn sương mù cũng "co gọn", không nằm gần hốc gió như trước.

Cụm đèn hậu thay đổi lớn khi lồi hẳn ra ngoài và phân biệt rõ giữa hai vùng thân và cốp sau. Đèn báo lùi được đưa ra ngoài. Với những người khó tính, kiểu đèn sau của Altis mới không được thuận mắt.

Altis mới tại Malaysia.
Altis mới ra mắt tại Malaysia.

Động cơ là nơi thay đổi nhiều nhất. Lần này Toyota đưa dòng ZR thay cho tất cả các loại ZZ trước đó. ZR là thế hệ động cơ áp dụng công nghệ van biến thiên Dual VVT-i của Toyota. Trong khi ZZ chỉ tích hợp công nghệ VTT-i đơn. Dual VVT-i có khả năng điều chỉnh thời điểm mở ở cả van nạp và van xả (VVT-i đơn chỉ có tác dụng ở van nạp).

Phiên bản cao cấp nhất 2.0V vẫn sẽ trang bị động cơ 2 lít Dual VVT-i thế hệ 3ZR-FE. Công suất 147 mã lực tại 6.200 vòng/phút nhưng mô-men xoắn cực đại 187 Nm lại ở 3.600 vòng/phút, thấp hơn so với bản hiện tại.

Hộp số sẽ là loại Super CVT-i có 7 cấp ảo có chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Khởi động bằng nút bấm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và túi khí nổ theo hai giai đoạn.

Nội thất phiên bản mới.
Nội thất phiên bản mới.

Động cơ 1.8 mới sẽ thuộc thế hệ 2ZR-FE chứ không phải loại 1ZZ-FE. Động cơ 1.8 mới này có công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản cao cấp 1.8G, trang bị VSC, ở Malaysia có giá 39.000 USD trong khi bản 1.8E (không có VSC) giá 36.000 USD. Cả hai đều trang bị Super CVT-i 7 cấp.

Thấp cấp nhất là dòng 1.6 loại 1ZR-FE, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Mức giá khởi điểm vào khoảng 34.000 USD với hộp số 4 cấp tự động Super ECT.

Theo nguồn tin của VnExpress.net, phiên bản nâng cấp này sẽ trình làng tại Việt Nam trong tháng tới.








Hộp số vô cấp Super CVT-i 7 cấp ảo không có nhiều khác biệt với hộp số thông thường.
Chức năng chỉnh âm lượng trên vô-lăng.
Nút sang số gắn trên vô-lăng. Dù là vô cấp nhưng Super CVT-i có 7 cấp ảo để người lái lựa chọn. Khi sang số, hệ thống điện tử sẽ ép dây đai và puly tới một tỷ số truyền nhất định.
Nút chọn tốc độ cho chế độ ga tự động Cruise Control.
Bảng đồng hồ sáng và rõ ràng.
Nút chọn chế độ cảm biến.
Điều hòa tự động một vùng.
Các nút chỉnh gương, tắt hệ thống cân bằng điện tử VSC.


Ảnh: Paultan


VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Cận cảnh Toyota Altis mới"

Đăng nhận xét